• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm 02 bệnh nhân mắc mới COVID-19 là du học sinh trở về từ Nhật Bản

        Bộ Y tế vừa công bố 2 ca dương tính với COVID-19 từ Nhật Bản về, đây là 2 trong số 160 công

dân trở về từ Nhật Bản đêm 22/4/2020 và được tiếp nhận cách ly tại Trung đoàn 568 (xã Đông Quan – huyện Đông Hưng), kết quả này trùng khớp với kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình. Cả 02 bệnh nhân là du học sinh trở về từ Nhật Bản, đều quê tỉnh Bắc Giang. Hiện cả 2 trường hợp này đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương.

Sau khi tiếp nhận 160 công dân trở về từ Nhật Bản vào đêm 22/3/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành xét nghiệm sàng lọc ngay và cho kết quả 02 trường hợp nghi ngờ với COVID-19. Cùng với việc chuyển mẫu lên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương xét nghiệm khẳng định, 02 trường hợp trên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, theo dõi sức khỏe với tình trạng sức khỏe của cả 02 trường hợp đều tốt, ổn định, không có biểu hiện bệnh.

Khi có thông tin trên địa bàn tỉnh có 02 trường hợp dương tính với nCoV, Sở Y tế đã chỉ đạo khẩn trương kích hoạt các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch. Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch tại khu cách ly Trung đoàn 568 nơi xuất hiện trường hợp bệnh nhân đầu tiên, không để lan rộng. Đồng thời, giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người bệnh bao gồm những công dân về cùng chuyến bay và những cán bộ, y, bác sỹ, cán bộ, chiến sỹ của Trung Đoàn đã tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, cách ly những trường hợp nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã thống kê được tất cả 14 trường hợp tiếp xúc gần và có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế cũng đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo Trung đoàn 568 bố trí lại số người cách ly trong phòng, trước kia là 04 người/phòng nhưng nay bố trí giãn cách 03 người/phòng, đảm bảo giữ khoảng cách và phòng bệnh đúng quy định. Thái Bình sẽ tập trung xử lý triệt để các biện pháp phòng, chống tại khu cách ly của Trung đoàn 568, ngăn chặn dịch kịp thời./. 

Trần Tài

 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB