• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn thực hiện việc di chuyển từ địa phương có dịch về Thái Bình đối với doanh nghiệp khu kinh tế, các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình

Tiến hành khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch

         Thực hiện ý kiến kết luận của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 09/4/2020. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cán bộ, quản lý, người lao động từ địa phương có dịch có thể di chuyển về Thái Bình làm việc, công tác trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, tỉnh Thái Bình đồng ý để các đối tượng nêu trên được phép về tỉnh, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, khi di chuyển về Thái Bình, người đi từ các địa phương của Việt Nam có dịch bệnh Covid-19 về địa bàn tỉnh Thái Bình, ngày 10/4/2020, Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh đã ban hành Công văn số 309/BQLKKT-DN&LĐ gửi các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế hướng dẫn thực hiện việc di chuyển từ địa phương có dịch về Thái Bình đối với doanh nghiệp khu kinh tế, các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Theo đó, khi di chuyển về Thái Bình, người đi từ các địa phương của Việt Nam có dịch bệnh Covid-19 về địa bàn tỉnh Thái Bình phải thực hiện các nội dung sau:

  1. Tổ chức, doanh nghiệp nếu có nhu cầu về Thái Bình làm việc, công tác, Giám đốc doanh nghiệp lập danh sách cán bộ, công nhân viên được cử về, có ký tên đóng dấu (trong danh sách nêu rõ họ, tên, chức vụ, chứng minh thư nhân dân, tình trạng sức khỏe hiện tại, địa điểm về làm việc), ghi rõ biển số xe chuyên chở và gửi về Công an tỉnh Thái Bình để xem xét, giải quyết.
  2. Khi vào địa phận tỉnh thái Bình, phải chấp hành các quy định của địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp khai báo không trung thực, cố tình vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình ban hành công văn trên có ý nghĩa thiết thực góp phần quan trọng cùng các cấp ngành, các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

                Bài và ảnh: Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết