• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách chăm sóc sức khỏe tâm thần trong dịch COVID-19

Ngày 14/5/2020, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2057/QĐ-BYT về việc “Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tâm thần trong dịch COVID-19”.

           Đây là bộ tài liệu được các nhà chuyên môn đầu ngành biên soạn gồm 03 phần chính, đó là: Khuyến nghị phòng, chống sang chấn tâm lý trong dịch COVID-19; Phát hiện và xử lý một số rối loạn tâm thần chủ yếu ở người nghi ngờ hoặc mắc; Quản lý và điều trị bệnh tâm thần. Trong mỗi phần tương ứng với từng nội dung cụ thể, Hướng dẫn cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng như: đối với người dân; đối với nhân viên y tế; trưởng nhóm hoặc người quản lý tại một cơ sở y tế; người chăm sóc trẻ em; người chăm sóc người cao tuổi; người bị cách ly,… Đặc biệt một số lưu ý khi điều trị người có bệnh nền là các rối loạn tâm thần. Cụ thể như: người bệnh tâm thần trong tình huống bị cách ly; Người bệnh tâm thần nghi nhiễm COVID– 19, sau nhiễm COVID – 19; Người bệnh tâm thần nhiễm COVID- 19. Đây là những đối tượng không làm chủ được bản thân cũng như hành động của mình nên việc thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch hay điều trị nếu mắc COVID-19 là điều rất khó khăn cho các y, bác sỹ và cả người chăm sóc.

        Bộ tài liệu này sẽ là những kiến thức rất bổ ích cho các cán bộ y tế trong việc thực hiện cách ly phòng, chống dịch COVID-19 và điều trị cho những trường hợp bệnh nhân tâm thần bị mắc COVID-19./. 

         Thanh Tâm

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB