• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ động ngăn ngừa dịch COVID-19 xâm nhập vào Việt Nam

          Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tình hình dịch COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các cửa khẩu là rất lớn và thực tế đã phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh xâm nhập từ các quốc gia đang có dịch vào Việt nam. Để chủ động ngăn ngừa dịch COVID-19 xâm nhập vào Việt Nam, ngày 29/7/2020, Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 655/DP-DT gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, thành phố có kiểm dịch y tế chỉ đạo một số hoạt động sau:

          1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các hoạt động kiểm dịch y tế đối với các trường hợp nhập cảnh theo hướng dẫn của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và của Bộ Y tế; phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu bệnh, chuyển cách ly tại các cơ sở y tế khám, quản lý, điều trị kịp thời.

          2. Phối hợp với các lực lượng quản lý chuyên ngành tại của khẩu rà soát, phân loại tổ chức cách ly phù hợp với các đối tượng theo quy định; lưu ý yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR trong thời gian từ 03 - 07 ngày trước ngày nhập cảnh đối với các chuyên gia nhập cảnh.

          3. Thực hiện nghiêm túc việc quản lý người điều khiển phương tiện vận tải qua biên giới, thực hiện xử lý y tế đối với phương tiện vận tải và hàng hóa theo quy định, đặc biệt đối với các phương tiện vận tải, hàng hóa về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch.

         

4. Các địa phương có các cửa khẩu sân bay quốc tế, đề nghị Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, thành phố phối hợp với các hãng hàng không rà soát, bổ sung đủ hóa chất khử trùng tàu bay, loại được các hãng sản xuất máy bay và các hãng hàng không đồng ý sử dụng để thực hiện khử khuẩn tàu bay theo quy định. Việc sử dụng hóa chất theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

          Nghiêm túc thực hiện việc thông tin, báo cáo các hoạt động kiểm dịch y tế theo đúng quy định./.

          Nguyễn Hiệu

 

         

 

 


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB