• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Quyết định số 2178/QĐ-BYT ngày 27/5/2020 của Bộ Y tế

          Ngày 27/5/2020, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2178/QĐ-BYT bổ sung mã vật tư y tế dùng chung, gồm 1.237 mã vật tư y tế và 17 mã hàng sản xuất vật tư y tế vào Phụ lục 08 (Danh mục mã vật tư y tế) ban hành kèm theo Quyết định số 7603/QĐ-BYT ngày 25/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế về ban hành Bộ mã danh mục dùng chung (DMDC) áp dụng trong quản lý khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) và thanh toán Bảo hiểm y tế (BHYT). Để việc triển khai thực hiện Quyết số 2178/QĐ-BYT được thống nhất trong toàn quốc, đảm bảo việc kết nối, liên thông giữa cơ sở KBCB với Cổng tiếp nhận Dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT của cơ quan BHXH được đầy đủ, thuận lợi, ngày 28/5/2020, Bộ Y tế đã ban hành Công văn Khẩn số 2922/BYT-BH về việc triển khai thực hiện Quyết định số 2178/QĐ-BYT ngày 27/5/2020 của Bộ Y tế, gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc các Bộ, ngành, đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

          1. Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chuyển ngay Quyết định 2178 đến các cơ sở KBCB trên địa bàn để biết và thực hiện kịp thời. Các danh mục dùng chung đối với các vật tư y tế ban hành kèm theo Quyết định 2178 được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, tại địa chỉ: https://moh.gov.vn

          2. Các cơ sở KBCB thực hiện ngay việc gửi dữ liệu danh mục dùng chung ban hành kèm theo Quyết định số 2178 cho cơ quan BHXH qua Cổng tiếp nhận để cập nhật, ánh xạ các mã vật tư y tế bổ sung, làm căn cứ giám định, thanh toán BHYT. Các mã danh mục dùng chung ban hành kèm theo Quyết định số 2178 được áp dụng kể từ ngày các quyết định về kết quả đấu thầu mua sắm vật tư y tế có hiệu lực thi hành.

          3. Danh mục mã vật tư y tế dùng chung ban hành kèm theo Quyết định số 2178 là một phần của Bộ mã DMDC phiên bản số 07 sẽ tổng hợp và cập nhật đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị liên quan trong việc tra cứu và khai thác sử dụng.

          Trường hợp vật tư y tế chưa có mã trong Bộ mã DMDC do Bộ Y tế ban hành, các đơn vị sử dụng nguyên tắc mã hóa tạm thời, làm cơ sở trích chuyển dữ liệu điện tử giữa cơ sở KBCB với cơ quan BHXH; đồng thời, tổng hợp gửi về Bộ Y tế (Vụ BHYT) để ban hành bổ sung vào Bộ mã DMDC.

          Công văn cũng nêu rõ, nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, các đơn vị báo cáo kịp thời về Bộ Y tế (Vụ BHYT) để được xem xét, giải quyết.

                                                                  Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB