• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số doanh nghiệp

Sáng ngày 06/02/2020, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại một số doanh nghiệp trên địa bàn Thành Phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH May Texhong, Công ty TNHH công nghiệp Sheng Fang (Thành phố Thái Bình) và Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam (huyện Vũ Thư). Những doanh nghiệp này đều có người Trung Quốc làm việc, trong đó có một số người về Trung Quốc nghỉ Tết quay lại Thái Bình làm việc. Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến nay các doanh nghiệp đã tổ chức quản lý, cách ly người lao động Trung Quốc, phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang cho người lao động. Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn có doanh nghiệp chưa tổ chức  giám sát sức khỏe cho người lao động; việc cách ly người Trung Quốc sang Thái Bình sau tết chưa được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí Thư Tỉnh ủy ghi nhận việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên còn một số hạn chế tại một số doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc việc cách ly người lao động Trung Quốc đủ 14 ngày quy định; tạo điều kiện để người lao động Trung Quốc có khu vực sinh hoạt, làm việc riêng đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, giám sát sức khỏe cho người lao động bảo đảm phát hiện sớm đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh đưa vào theo dõi, điều trị. Ngoài việc tăng cường tuyên truyền, tổ chức tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, các doanh nghiệp phải trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang đồng thời thường xuyên phun khử trùng tại doanh nghiệp để thực hiện tốt hơn việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đoàn kiểm tra cũng cung cấp cho các doanh nghiệp bản song ngữ Trung – Việt hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV để các Doanh nghiệp có người Trung Quốc thuận lợi trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Content

 

Content4ca0f1ca6a005d6a7e2b51ea5c65858f.jpg

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB