• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đông Hưng tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng tham mưu cho BCĐ phòng chống dịch bệnh huyện chủ động triển khai nhiều biện pháp, tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với nhiều hoạt động cụ thể nhằm kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền được chú trọng hàng đầu nhằm cung cấp thông tin chính xác để người dân nắm bắt, chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ngay trong sáng nay, Trung tâm Y tế huyện, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với phòng Công Thương, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dọc các tuyến đường chính của huyện. Đồng thời tổ chức các điểm cấp phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ, khu buôn bán tập trung đông người… Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, đã có 10.000 khẩu trang được cấp phát miễn phí cho người dân.

Để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 được rộng khắp trên địa bàn toàn huyện, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tăng cường thời lượng phát sóng về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế, ý nghĩa quan trọng của việc cách ly tập trung khi người dân trở về từ vùng có dịch… trên hệ thống loa truyền thanh 02 cấp ở 44 xã, thị trấn.

Content

Content

Hơn lúc nào hết, trên tinh thần không chủ quan nhưng cũng không hoang mang về dịch bệnh Covid -19, huyện Đông Hưng đã, đang phát huy tác dụng của các phương tiện thông tin đại chúng như hệ thống truyền thanh, truyền hình, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, poster, băng rôn, áp phích, đĩa tuyên truyền, tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị, tuyên truyền trực tiếp tại cơ quan, doanh nghiệp, trường học, thôn làng …về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Tính đến ngày 11/3/2020, huyện Đông Hưng đã tổ chức được 236 hội nghị truyền thông lồng ghép thu hút được gần 10 nghìn người tham dự; tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình được 53.622 lượt; cấp phát được gần 76.000 tờ rơi, poster; làm mới được 610 băng zôn, áp phích, biển tường; đăng tải được 324 bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin và phát thanh được gần 4.000 lượt trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở./.

 

                                                                                                                                                  

Content

Content

 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB