• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

10 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI BỎ THUỐC LÁ

1. Giảm chi phí hằng năm

Hằng năm, chi phí bỏ ra của người nghiện thuốc là rất lớn, bên cạnh việc bỏ tiền ra để mua thuốc lá về hút thì còn có các chi phí khác như tiền cho ngành bảo hiểm, y tế. Chính vì thế nếu bạn bỏ được thuốc lá, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ .

2. Giảm mắc các loại bệnh nan y và giảm tích tụ độc trong cơ thể

Việc hút thuốc là chính là cách bạn đưa độc tố trực tiếp vào trong cơ thể bạn, trong đó bao gồm vi khuẩn, virut và các mầm bệnh khác. Bỏ thuốc lá, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các loại bệnh nguy hiểm như: ung thư vòm họng, ung thư vú, ung thư não, ung thư phổi và các bệnh khác có liên quan tới khói thuốc lá…

3. Cải thiện được vẻ đẹp của cơ thể

Những người hút thuốc là thường có hơi thở có mùi và răng bị xỉn màu, dễ mắc bệnh ợ chua. Việc bỏ thuốc lá sẽ làm cho máu dễ dàng lưu thông tới các cơ quan khác hơn, đồng thời tăng cường khả năng tình dục, hạn chế chứng yếu sinh lý ở nam giới. Đây được xem là một trong những lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá.

4. Làm tăng tác dụng của viên thuốc tránh thai

Nếu bạn hút thuốc lá đồng thời sử dụng thuốc tránh thai thì thuốc lá sẽ làm vô hiệu hóa dược phẩm này. Đồng thời nó cũng có thể gây ra nhưng tác dụng phụ khác như tăng cục đông máu, gây cản trở lưu thông máu và có thể dẫn đến đột quỵ. Chính vì thế nếu bạn hút thuốc lá thì không nên sử dụng thuốc tránh thai.

5. Làm chậm sự phát triển của giai đoạn HIV sang AIDS

Người bị nhiễm HIV mà hút thuốc lá thì sẽ làm tăng sự phát triển của bệnh sang giai đoạn AIDS. Chính thuốc là sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

6. Giúp ăn ngon miệng

Việc bỏ thuốc là sẽ làm cho ăn ngon miệng hơn, cải thiện được khẩu vị cũng như các chức năng khác của giác quan, cảm nhận được mùi vị tốt hơn, hạn chế được việc nghiện các loại thức ăn bất lợi với hàm lượng cholesterol cao.

7. Hạn chế rụng tóc, bạc tóc

Những người hút thuốc là có nguy cơ bị rụng tóc, tóc mau gãy và bạc nhanh hơn người bình thường là 3-6 lần. Tỉ lệ hói đầu gấp 2 lần so với người không hút thuốc lá. Ngoài ra việc từ bỏ thuốc là sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và giảm tỉ lệ mắc bệnh cho những người thân trong gia đình do hút thuốc lá thụ động.

8. Cải thiện thị lực và trí nhớ

Người hút thuốc sẽ có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa hoàng điểm cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc lá .Hút thuốc lá chính là thủ phạm gây giảm sút trí nhớ, nhanh chóng làm cho con người ta già đi, giảm sức khỏe và chức năng miễn dịch.

9. Giảm tác hại ảnh hưởng tới chức năng sinh sản

Ở nam giới hay nữ giới, nghiện thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh con .Ở nam giới sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy giảm cương cứng, giảm lượng tinh trùng. Còn ở phụ nữ sẽ làm giảm khả năng rụng trứng và thụ thai. Chính vì thế nếu bạn muốn sinh con thì nên từ bỏ thuốc lá nhé vì nó không tốt cho sức khỏe của bạn và cả đứa trẻ trong tương lai.

10. Bảo vệ môi trường

Bỏ thuốc lá sẽ bảo vệ môi trường,  làm giảm rủi ro do hỏa hoạn. Bởi trong thực tế những người hút thuốc làm tăng mức rủi ro cháy nhà của họ cao gấp 6 lần so với người không hút thuốc. Đồng thời cũng giảm được hiện tượng cháy rừng, giảm được các chất gây ra hiệu ứng nhà kính.

Khi hiểu được những lợi ích tuyệt vời khi bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn sớm nhận thức được những tác hại của thói quen này và sớm bỏ nó. Vì sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh, hãy bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt./.

               Hoàng Thía

 

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết