• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày mai, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ đi uống Vitamin A

 

Ngày Vi chất dinh dưỡng (01-02/6/2020) năm nay có thông điệp: “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, phát triển trí tuệ, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, góp phần phòng, chống COVID-19”.

Trong 02 ngày 01-02/6, phụ huynh hãy cho trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A theo hướng dẫn của trạm y tế xã, phường, thị trấn. Đây là đợt đầu tiên trong năm nhằm góp phần phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

Để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, ngành Y tế cũng khuyến cáo người dân cần:

- Ăn đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm; ưu tiên lựa chọn các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng. Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng.

          - Cho trẻ bú sớm trong vòng 01 giờ đầu sau sinh. Nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 06 tháng đầu; cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn.

 - Sử dụng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ. Thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D.

 - Cho trẻ trong độ tuổi uống Vitamin A liều cao 02 lần/năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều Vitamin A.

 - Trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 02 lần/năm. Thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng, chống nhiễm giun

          - Phụ nữ sinh đẻ; Phụ nữ mang thai nên uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.

Vi chất dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển, tăng trưởng của trẻ. Nếu trẻ thiếu hụt, sức đề kháng suy yếu dễ mắc bệnh, chậm phát triển. Những hoạt động bổ sung Vitamin A hàng năm đã góp phần cải thiện thiếu vi chất dinh dưỡng cho hàng trăm nghìn trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

 

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết