• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19 tại huyện Quỳnh Phụ

        Chiều ngày 06/8/2020, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình cùng các ngành thành viên trong Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVD- 19 tại huyện Quỳnh Phụ.

 

 

       

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 06/8, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Có 03 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVD-19. Hiện huyện thực hiện cách ly, theo dõi 251 trường hợp có yếu tố dịch tễ trở về từ vùng dịch và 02 trường hợp F1 của ca bệnh 566. Huyện Quỳnh Phụ đã kích hoạt và kiện toàn 03 đội phản ứng nhanh, kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện và xã, thị trấn.

 

 

       Kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, khu vực cách ly tập trung tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu 3, trường THPT Quỳnh Côi và trường THPT Phụ Dực, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự chủ động sẵn sàng trong các phương án phòng, chống dịch tại bệnh viện, khu cách ly cũng như việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra của huyện Quỳnh Phụ. Yêu cầu huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lập danh sách cụ thể các trường hợp người dân địa phương trở về từ vùng dịch để có biện pháp kiểm tra sức khỏe và cách ly theo đúng quy định. Đồng chí cũng yêu cầu các điểm thi tốt nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả. Các phòng thi đảm bảo giãn cách giữa các thí sinh và phải bảo đảm các yêu cầu như: khử khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp và chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt cho thí sinh, giám thị coi thi. Tại mỗi điểm thi cần bố trí ít nhất 05 nhân viên y tế và bảo đảm có mặt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi để thực hiện đo thân nhiệt cho các thí sinh vào đầu giờ của các buổi thi, sẵn sàng đáp ứng y tế và xử lý khi có tình huống phát sinh.Trong quá trình tổ chức kỳ thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt được bố trí thi tại phòng thi dự phòng tại điểm thi và chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly dự phòng theo quy định./.

             Thúy Liễu

 

 


Tác giả: Nhâm Thúy Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB