• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại tỉnh Thái Bình về hoạt động phòng, chống dịch bệnh

           Trưa ngày 02/8/2020, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Đội trưởng Đội cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã về kiểm tra và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về công tác quản lý, điều trị bệnh nhân COVID-19.

         Đoàn đã kiểm tra công tác khám, sàng lọc, tiếp nhận điều trị và cách ly người bệnh COVID -19 tại khoa Truyền nhiễm. Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang cách ly, điều trị 01 ca dương tính và cách ly, theo dõi 16 ca nghi ngờ (10 ca có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID -19, 06 ca đang chờ kết quả xét nghiệm). Các ca bệnh được tập trung điều trị tại khoa Truyền nhiễm, có lối đi riêng biệt, không liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh ở các khoa, phòng khác.

 

 

 

         Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê hoan nghênh sự nỗ lực, tích cực trong khám, điều trị thời gian qua của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện đã luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ nhận thức, cách nghĩ, cách làm và triển khai nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế. Để đảm bảo hoạt động khám, điều trị bệnh hiệu quả, quyết tâm không để dịch lây lan ra cộng đồng, đoàn công tác đề nghị Bệnh viện tiếp tục tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho ca bệnh COVID-19. Bởi đây là bệnh nhân cao tuổi, có bệnh nền đái tháo đường, sức đề kháng và miễn dịch kém, vì vậy phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của ca bệnh, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên viện để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh. Đồng thời, bệnh viện đảm bảo sẵn sàng điều kiện cơ sở vât chất, trang thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu điều trị, đảm bảo phòng thông thoáng, giường cách giường 2 m theo đúng quy định.

          Qua rà soát, Thái Bình có trên 2.500 người trở về từ Đà Nẵng, do đó hoạt động khám chữa bệnh tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cần nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn, quyết liệt trong mọi hoạt động và tiến tới tất cả những người trở về từ vùng dịch đều được xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã rất cố gắng nhưng không chủ quan, tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế, người bệnh và người nhà bệnh nhân./.

      Trần Tài

 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết