• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 15 trường hợp nghi ngờ có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

          Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tiến hành quản lý, theo dõi sức khỏe đối với người trở về từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch COVID-19.

         Tính đến hết ngày 30/7/2020 toàn tỉnh đã quản lý, giám sát, cách ly, theo dõi được 1.740 công dân rải rác ở 200 xã, phường, thị trấn. Trong đó 15 trường hợp có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

          Để chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, ngăn ngừa dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan ra cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình tập trung điều tra, xử lý, cách ly triệt để ngay từ gia đình, cộng đồng, nơi lưu trú, cơ quan, đơn vị, khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế đối với tất cả người nhập cảnh vào tỉnh, người đi, đến từ Đà Nẵng và các ổ dịch của các tỉnh, thành hiện đang có dịch và ổ dịch mới phát sinh.

        Trước đó, chiều ngày 29/7/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã được nhận hỗ trợ sinh phẩm, vật tư xét nghiệm SARS-CoV-2, với tổng số 1.500 mẫu xét nghiệm từ Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao MXP và bắt đầu đưa vào sử dụng. Sự ủng hộ của doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn về vật tư, nguồn sinh phẩm sẽ giúp cho công tác xét nghiệm, phát hiện người nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời, kiểm soát tốt nguồn lây, không để dịch lây nhiễm ra cộng đồng./.

 

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết