• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tất cả những người trở về từ Đà Nẵng phải được cách ly, theo dõi đủ 14 ngày

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 chiều ngày 26/7/2020.

 

          Trước bối cảnh Đà Nẵng có 02 ca nhiễm trong cộng đồng và mất dấu F0, nguy cơ lây nhiễm được xác định sẽ tương đối nhiều khi mà người dân đi, đến Đà Nẵng trong thời gian vừa qua rất đông. Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, tỉnh Thái Bình đã khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm:“Bình tĩnh, kiên quyết, phát hiện sớm, khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa sự lây lan, sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh”. 

 

         Theo đó, tỉnh Thái Bình sẽ bám sát tình hình dịch bệnh trên cơ sở đó áp dụng các biện pháp cần thiết, đối phó kịp thời. Khuyến cáo cán bộ, công chức, cộng đồng không đi và đến Đà Nẵng, tất cả những trường hợp trở về từ Đà Nẵng phải khai báo y tế, cách ly, kiểm tra sức khỏe đủ 14 ngày, nếu có biểu hiện nghi nhiễm bệnh phải có biện pháp điều trị, xét nghiệm kịp thời. Kích hoạt các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch, tăng cường giám sát tại cộng đồng, nắm bắt thông tin, rà soát tất cả người dân trở về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 18/7 đến nay để theo dõi, cách ly, kiểm tra sức khỏe.

 

          Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo tổ dân phố, thôn xóm phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

         Ngành Y tế tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng các phương án khi có ca bệnh xảy ra, đảm bảo các hoạt động khám, chữa bệnh theo đúng quy định, áp dụng nghiêm túc quy trình phòng chống dịch. Đồng thời truy vết triệt để các trường hợp, xác định những người tiếp xúc tổ chức cách ly ngay tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức theo dõi y tế theo quy định phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng; xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ trở về từ vùng dịch để phát hiện chẩn đoán xác định những trường hợp mắc bệnh; khuyến cáo cộng đồng thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang ở những nơi đông người. Ngành Giao thông Vận tải tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi Đà Nẵng, đồng thời tạm dừng các tour du lịch đi, đến Đà Nẵng. Ngành Giáo dục và Đào tạo đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông sắp tới.../.

             Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết