• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ động rà soát, Thái Bình có hơn 1.000 người trở về từ Đà Nẵng được cách ly

        

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, 8 huyện, Thành phố trong tỉnh Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó tập trung rà soát, lập danh sách theo dõi những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 18/7 hiện có mặt tại địa phương.

Tính đến 16 giờ 30 chiều 28/7, toàn tỉnh Thái Bình đã rà soát được 1.046 người đi từ Đà Nẵng về ở 172 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Ngành Y tế đã chỉ đạo y tế cơ sở tiến hành điều tra dịch tễ, theo dõi sức khỏe hàng ngày và thực hiện cách ly tại gia đình. Qua khai báo y tế, sàng lọc có 13 trường hợp có biểu hiện cúm, đều đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đó 07 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, 06 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền, nhiều người đã tự giác khai báo y tế và thực hiện tốt việc phòng, chống dịch. Ngành Y tế phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, vật tư y tế, nhân lực để sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch; khuyến cáo người dân tạm dừng đi du lịch đến các vùng dịch, tránh tâm lý hoang mang hoặc có tư tưởng chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng dân cư…/.

Hoàng Thía


 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết