• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hai trường hợp từ Đà Nẵng về đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

              Trước tình hình dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Thái Bình có ghi nhận 02 trường hợp đi từ Thành Phố Đà Nẵng về, tự giác đến khai báo y tế và cả 02 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19. Hiện sức khỏe của cả 02 trường hợp đều ổn định, không sốt và đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

              Trường hợp thứ nhất là ông LCH (Thị trấn Đông Hưng), ông đi du lịch vào Đà Nẵng từ ngày 16/7 đến ngày 19/7 trở về nhà. Ngày 25/7, khi thấy có biểu hiện sốt, rét run đã tự giác ra TYT địa phương khai báo y tế. Ngay sau đó ông đã được chuyển lên BVĐK tỉnh cách ly, theo dõi sức khỏe và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Trường hợp thứ hai là sinh viên NQL, đang theo học tại Thành phố Đà Nẵng. Tối ngày 20/7 sinh viên L đi xe khách từ Đà Nẵng về nhà tại xã Trung An (huyện Vũ Thư). Sáng 26/7, L có biểu hiện sốt trên 380 C đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID -19.

            Tại Thái Bình, những ngày gần đây cũng đã có rất nhiều người đến Đà Nẵng tham quan, du lịch về địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu tất cả những người đi từ Đà Nẵng về phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe. Nếu có một trong những biểu hiện của bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để cách ly, điều trị. Các cấp, ngành, đơn vị, địa phương đã tiến hành rà soát toàn bộ người đến từ, đi qua Đà Nẵng và hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly.

            Trong thời điểm này điều mỗi người dân cần làm là nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài việc hạn chế đến nơi tập trung đông người, sử dụng đeo khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, khi biết có người tại địa phương trở về từ Đà Nẵng cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để có biện pháp xử lý kịp thời. Những người đã lưu trú tại Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 18/7 đến nay phải chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, tự cách ly theo dõi để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình, gia đình và cộng đồng trước mối nguy hại của dịch bệnh. Và khi có biểu hiện nghi ngờ cần đến cơ sở y tế để được khám, điều trị theo đúng quy trình.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, mọi người dân cũng cần tiếp cận thông tin từ các cơ quan truyền thông chính thống, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, tránh hoang mang trong cộng đồng. Để dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng thì ý thức, trách nhiệm trong trung thực khai báo y tế của người dân có vai trò vô cùng quan trọng nhằm kiểm soát tốt nguồn lây.

Hiện tại Thái Bình vẫn kiểm soát tốt, không có truờng hợp nào dương tính với COVID-19 trong cộng đồng/.

             Hoàng Thía

 

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết