• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn cách ly y tế đối với người từ Đà nẵng trở về địa phương

          Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, sau 99 ngày không ghi nhận ca mắc cộng đồng, từ ngày 23/7/2020 đến nay đã phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19 ở cộng đồng, tập trung ở thành phố Đà Nẵng, ngoài ra còn phát hiện ở các tỉnh, thành: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắc Lắc và Hà Nội.

          Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 27/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; qua rà soát tình hình thực tế tại các địa phương cho thấy trong thời gian qua có trên 1.000 người dân Thái Bình đã đi công tác, học tập, tham quan, du lịch từ Đà Nẵng trở về. Để công tác quản lý, cách ly y tế những trường hợp trên theo đúng quy định, ngày 29/7/2020, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 1090/SYT-NVY về việc “Hướng dẫn cách ly y tế đối với người từ Đà Nẵng trở về địa phương” đề nghị UBND huyện, thành phố chỉ đạo triển khai công tác cách ly y tế với những nội dung cụ thể như sau:

           - Đối với các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 18/7/2020 trở lại đây cần khai báo y tế và tổ chức thực hiện cách ly tại cơ quan, đơn vị (nếu đảm bảo điều kiện) và phối hợp với cơ quan y tế địa phương để theo dõi sức khỏe. Nếu cơ quan, đơn vị không đảm bảo điều kiện để cách ly tập trung cần liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện, thành phố để tổ chức thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung trên địa bàn.

        - Đối với gia đình hoặc cá nhân mỗi người dân từ Đà Nẵng trở về cần khai báo y tế và thực hiện tự cách ly tại gia đình, có sự theo dõi sức khỏe của cán bộ trạm y tế xã, phường, thị trấn.

          - Nếu những người đi từ Đà Nẵng trở về hoặc người thân của họ có tiếp xúc gần có dấu hiệu cúm hoặc ho, sốt cần phải được khai báo, cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoặc Bệnh viện Đa khoa huyện, thành phố và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

           Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết