• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản lý, theo dõi sức khỏe đối với người trở về từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch COVID-19

              Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, từ ngày 23/7/2020 đến nay đã phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19 ở cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắc Lắc và Hà Nội; qua rà soát, trên địa bàn tỉnh có trên 1.000 người dân Thái Bình đã đi công tác, học tập, tham quan, du lịch từ Đà Nẵng trở về. Để thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm, khoanh vùng, không để dịch lây lan, ngày 30/7/2020, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Công văn hỏa tốc số 3639/UBND-VX về việc “Quản lý, theo dõi sức khỏe đối với người trở về từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch COVID-19” gửi Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn, yêu cầu thực hiện một số nội dung sau:

          1. Chủ tịch UBND huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn:

          - Chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi sức khỏe đối với những trường hợp từ thành phố Đà Nẵng và các địa phương có dịch COVID-19 trở về địa phương. Các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực,…), các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo kịp thời với cơ quan y tế để có phương án cách ly, điều trị kịp thời. Đồng thời, tiếp tục rà soát, lập danh sách, không được bỏ sót những trường hợp nêu trên.

          - Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch COVID-19 trở về tự giác  khai báo y tế, tự cách ly tại gia đình và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

          2. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh:

          - Chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn cho các Trung tâm Y tế huyện, thành phố, Trạm Y tế xã, phường, thị trấn khẩn trương thực hiện các biện pháp điều tra dịch tễ, khai báo y tế, quản lý, theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định đối với những trường hợp từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch COVID-19 trở về./.

          Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết