• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

555/609 bệnh nhân Lao được xét nghiệm HIV

           Sáng ngày 23/7/2020, Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động phối hợp chương trình Lao và chương trình HIV 06 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm.

            Theo báo cáo tại Hội nghị giao ban Lao/HIV 06 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có 555/609 bệnh Lao được xét nghiệm HIV và đã phát hiện ra 11 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính gửi xác chẩn cho kết quả 09 trường hợp HIV dương tính, 02 trường hợp âm tính. 100% trường hợp nhiễm HIV đã được gửi chuyển thành công. 02/06 trường hợp bệnh nhân Lao phổi có bằng chứng vi khuẩn học bằng phương pháp GeneXpert. Bên cạnh đó, tại các cơ sở quản lý, chăm sóc người có HIV trong tỉnh đã tiến hành sàng lọc lao để phát hiện sớm bệnh Lao và các chỉ định điều trị dự phòng Lao bằng INH cho người nhiễm HIV không mắc lao tiến triển. Bệnh viện Phổi Trung ương – Dự án phòng chống lao Quốc gia đã cung cấp test nhanh xét nghiệm HIV cho bệnh viện Phổi, đảm bảo trên 90% bệnh nhân Lao được sàng lọc HIV.

          Thời gian tới, để công tác phối hợp Lao/HIV được triển khai rộng khắp và đạt hiệu quả cao, Bệnh viện Phổi phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường phối hợp hoạt động giám sát dịch tễ học và theo dõi, đánh giá hoạt động dự phòng chẩn đoán và điều trị HIV/AIDS đối với bệnh nhân Lao và ngược lại. Tổ chức thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, xét nghiệm HIV cho người bệnh Lao, khám phát hiện bệnh Lao cho người nhiễm HIV đang điều trị tại các cơ sở y tế và cộng đồng,  thực hiện tốt công tác quản lý, cấp thuốc điều trị cho bệnh nhân đồng nhiễm Lao/HIV ở các tuyến.

                           Thanh Tâm

 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB