• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

                  Chiều ngày 02/8/2020, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

                 Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện đang cách ly, điều trị 01 ca dương tính với COVID-19 và 16 ca có biểu hiện cúm trở về từ vùng dịch được cách ly, theo dõi. Hiện nay, Bệnh viện đã huy động lực lượng tại chỗ thường trực trong Khoa Truyền nhiễm gồm 12 cán bộ, nhân viên y tế để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân. Tại các khoa điều trị khác của bệnh viện, việc chăm sóc các bệnh nhân nặng, mãn tính do đội ngũ y bác sĩ chăm sóc, không sử dụng người nhà bệnh nhân để giảm thiểu khả năng xuất hiện và lây lan dịch bệnh trong bệnh viện, đảm bảo an toàn cho công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

              Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, y bác sĩ và người nhà bệnh viện, thường xuyên nhắc nhở người nhà bệnh nhân phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; cố gắng không để tình huống xấu xảy ra, không để tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện; bảo đảm đầy đủ trang thiết bị y tế cho cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế rà soát, đánh giá các bệnh viện theo hướng xây dựng bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, cụ thể trong tháng 8 hoàn thành tiêu chí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa. Đặc biệt, ngành Y tế có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện phân luồng, phân tuyến bệnh nhân hợp lý; chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, không để dịch xuất hiện và lây lan trong bệnh viện.

               Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng khẳng định tỉnh đã quyết liệt và cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19./.

                  Trần Tài

 

 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết