• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Thái Bình:  Thay đổi phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

              “ Trao chất lượng - Nhận niềm tin”, đó là phương châm được Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình xây dựng và nỗ lực thực hiện. Bằng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: Cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao trình độ  năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng các dịch vụ khám và chăm sóc bệnh nhân,…Và, một trong những giải pháp mà Bệnh viện triển khai, đó là: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế là nhiệm vụ quan trọng nhất, mang tính cấp thiết, là chiến lược để xây dựng thương hiệu Bệnh viện nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, nhân dân.

Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị.

Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã xây dựng chủ trương nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bằng việc kiện toàn Ban chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, tiến hành xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, mời các giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực giao tiếp ứng xử về giảng dậy, tập huấn kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện.

            Để đạt được mục tiêu đề ra, Bệnh viện đã tiến hành xây dựng thương hiệu Bệnh viện từ việc đầu tư trang phục y tế, nâng cao kỹ năng giao tiếp, chú ý tôn trọng, lắng nghe người bệnh, giải quyết các phản ánh, thắc mắc của người bệnh đối với dịch vụ khám, chữa bệnh thông qua các buổi tư vấn, tiếp xúc trực tiếp và hệ thống đường dây nóng, hòm thư góp ý và các buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh đến việc xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh thân thiện, không có tiêu cực bằng việc phát động xây dựng Slogan của các khoa, phòng bằng các thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ có nội dung hướng tới người bệnh.

Hằng năm, Bệnh viện tích cực phát động các phong trào thi đua “Tích cực rèn luyện y đức, nâng cao y thuật”. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh, xử lý nghiêm những hành vi ứng xửcủa cán bộ, nhân viên bệnh viện đối với người bệnh và người thân vi phạm quy chế.

Bệnh viện đã tiến hành thành lập Tổ công tác xã hội, giao nhiệm vụ thực hiện công tác tư vấn, hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh. Bộ phận chăm sóc khách

hàng luôn ân cần, lắng nghe, chia sẻ, sẵn sàng hỗ trợ, đón đưa, giúp đỡ người bệnh trong các tình huống khó khăn, băn khoăn, giúp người bệnh thực sự tin tưởng, yên tâm thực hiện mọi nhu cầu về chăm sóc sức khỏe trong lĩnh vực chuyên môn của bệnh viện...

            Với truyền thống gần 50 năm thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh bằng các phương pháp Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại và phục hồi chức năng trong đó có chức năng Khám bệnh đa khoa với đầy đủ các chuyên khoa; đội ngũ cán bộ có chuyên môn, năng lực khám, chữa bệnh, kỹ năng ứng xử, giao tiếp, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện, lấy “Người bệnh là trung tâm” , không ngừng đổi mới phong cách thái độ phục vụ ngày một tốt hơn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

 

             Nguyễn Hiệu

 


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB