• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Phong tỏa thôn Bùi có trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

             Sau khi hệ thống xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ghi nhận 01 trường hợp có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19 tại huyện Hưng Hà, lực lượng chức năng đã thiết lập 05 chốt kiểm soát toàn bộ các đường ra/vào để phong tỏa thôn Bùi (xã Hòa Tiến - huyện Hưng Hà - tỉnh Thái Bình) bắt đầu từ 12h00 ngày 01/8/2020. Khu vực thôn Bùi hiện có khoảng 243 hộ gia đình, với 820 người dân sinh sống.

            Trước đó, ngày 25/7, ông H.V.H. (64 tuổi), B.V.N. (61 tuổi) và B.V.H. (56 tuổi), cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, tổ chức đi thăm một người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam, trở về tỉnh Thái Bình vào ngày 29/7 bằng xe khách. Ngay khi trở về nhà tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, họ khai báo y tế và được chuyển đến Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm với yếu tố dịch tễ được xác định là cả 03 người cùng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 522. Sáng 01/8, kết quả xét nghiệm lần 1 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho kết quả ông B.V.N. (61 tuổi) dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, ông N được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

              Qua điều tra khẩn trương, số người tiếp xúc gần (F1) là 09 người và 69 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2). Hiện, ngành Y tế tỉnh Thái Bình đã cử đội phản ứng nhanh và đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, hỗ trợ huyện Hưng Hà.

            Tại xã Hòa Tiến đã thành lập 03 chốt chặn tại lối vào thôn Bùi và 2 chốt tại đầu cửa ngõ xã 24/24h bắt đầu từ 12h 00 ngày 01/8. Bố trí các tổ tự quản tại thôn, cử tổ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, phun khử khuẩn tại các khu vực. Thành lập tổ công tác phòng, chống dịch thường trực tại xã, thôn 24/24h; cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong thôn, đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân trong thời gian thực hiện cách ly. Tất cả những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, những nơi bệnh nhân đã từng đi, đến đều sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo các hoạt động phòng, chống dịch, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng./.

            

           Thúy Liễu


Tác giả: Nhâm Thúy Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB