• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải: Chuẩn bị sẵn sàng các phương án cách ly khi có dịch xảy ra

           Sau khi có thông tin có trường hợp bệnh nhân COVID-19 số 714 đi du lịch cùng gia đình từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 17/7. Trong lịch trình di chuyển, bệnh nhân cùng vợ đi xe gia đình về nhà bố vợ tại xã Tây Ninh - Tiền Hải vào chiều ngày 25/7. Xác định đây là địa phương có nguy cơ cao dịch lây lan trong cộng đồng, để bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế Thái Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hướng dẫn kỹ thuật, kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch tại xã Tây Ninh- huyện Tiền Hải. Hiện tất cả những trường hợp F1 và một số người liên quan đã được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

        Ngành Y tế yêu cầu địa phương phải thực hiện rà soát, tổ chức sàng lọc, phân luồng người bệnh; bố trí phòng khám cách ly riêng đối với người có triệu chứng ho, sốt, khó thở... hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19; bố trí đủ biển, bảng và nhân viên hướng dẫn, phân luồng người bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng phương án cách ly toàn bộ thôn, xây dựng phương án bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho nhân dân trong thôn Lạc Thành Nam - xã Tây Ninh khi xác định có ca dương tính xảy ra trên địa bàn.

         Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Tiền Hải chỉ đạo địa phương xã Tây Ninh thành lập 03 chốt kiểm soát nơi ra, vào của thôn. Tập trung rà soát, điều tra, quản lý chặt chẽ người đến, về từ vùng có dịch; yêu cầu tất cả mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn tay, hạn chế ra khỏi nhà.

       Ngay trong chiều nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F2 và tổ chức phun xử lý môi trường diện rộng tại thôn, đồng thời cấp 500 khẩu trang vải phòng, chống dịch cho địa phương xã Tây Ninh, đảm bảo kịp thời, hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng./.

       Vũ Khuyên 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết