• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19

          Chiều ngày 5/8/2020, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (SARS-CoV -2 ) chủ trì cuộc họp thống nhất một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới nhằm tăng cường phòng chống dịch trong bối cảnh đã có thêm những diễn biến mới. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

            Hiện nay, tỉnh Thái Bình có 01 trưởng hợp dương tính với SARS-CoV -2 tại thôn Bùi xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, có 12 người F1, 69 người F2, 33 người liên quan khác có mẫu xét nghiệm lần 1 đều âm tính. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện đang quảng lý, cách ly theo dõi sức khỏe hơn 3000 người đi từ vùng có dịch trở về địa phương và chưa thể sàng lọc toàn diện bằng xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

​            Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch của các ngành, địa phương, nghe các kiến nghị, đề xuất về công tác phòng, chống dịch đặc biệt là trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2020, phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, huyện Hưng Hà, xã Hòa Tiến cùng nhân dân thôn Bùi trong việc phòng chống dịch. Đồng chí nhấn mạnh, diễn biến tình hình dịch bệnh còn rất nguy hiểm, các cấp các ngành phải xác định không phải chỉ có xã Hòa Tiến mà tất cả các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Thái Bình đều có nguy cơ cao xuất hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 do đó phải đề cao tinh thần trách nhiệm, cùng chung tay phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đề cao kỷ luật kỷ cương và trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch và tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, đặc biệt là không được hoang mang.

          Cũng tại cuộc họp, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BCĐ phòng chống dịch Covid 19 các cấp phải kích hoạt lại, họp giao ban định kỳ khi có yêu cầu. Riêng Ban chỉ đạo xã Hòa Tiến phải họp hàng ngày để giải quyết kịp thời mọi vấn đề. Đồng chí nhấn mạnh phải có các biện pháp thật phù hợp, nhanh chóng, kịp thời sát với tình hình thực tế khi có những tình huống phát sinh liên quan đến dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp các ngành phải tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, thống nhất báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy dừng hoạt động tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình, kích hoạt đường dây nóng tại Tỉnh đoàn. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Ngành Giao thông - Vận tải thực hiện các biện pháp phòng dịch trên các phương tiện vận tải hành khách

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tăng cường mở rộng năng lực xét nghiệm, tham mưu thực hiện xét nghiệm diện rộng đảm bảo kịp thời cho các đối tượng có nguy cơ cao. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung và điều trị các trường hợp mắc bệnh, rà soát việc phòng chống dịch tại các cơ sở y tế và quy trình tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 để khi có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 phải đảm bảo an toàn chặt chẽ, tránh tình huống nguy hiểm, lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuẩn bị sẵn sàng phương án khi có nhiều bệnh nhân nhập viện, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 có bệnh lý nền nặng. Ngoài ra, ngành Y tế Thái Bình cũng cần lập lực lượng y tế dự phòng sẵn sàng chi viện cho các địa phương có nguy cơ cao, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, vận động cán bộ và nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.                                                                              Nhâm Thúy Liễu


Tác giả: Nhâm Thúy Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết