• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Bắt buộc cài đặt “Khẩu trang điện tử” Bluezone trên điện thoại thông minh

            Được ví như chiếc “Khẩu trang điện tử”, Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ngày 04/8/2020, UBND tỉnh Thái Bình có công văn số 3779/UBND-VX triển khai công tác tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

          Theo đó, tỉnh Thái Bình yêu cầu các cơ quan nhà nước vận động tuyên truyền phòng dịch COVID-19, yêu cầu toàn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, hội viên các tổ chức đoàn thể, học sinh, sinh viên, nhà hàng, doanh nghiệp, khách du lịch, người nước ngoài nhập cảnh, …nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt ứng dụng này. Đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone, thời gian hoàn thành trước ngày 08/8/2020. Tại Thái Bình, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone đã tăng mạnh trong mấy ngày qua nhưng vẫn còn nhiều người dân chưa tải vì chưa biết cách cài đặt ứng dụng và chưa hiểu rõ được lợi ích thiết thực của Bluezone.

         Với ứng dụng Bluezone, khi người được xác định dương tính xuất hiện, những người tiếp xúc với người nhiễm trong khoảng thời gian 10 phút ở khoảng cách 2m trong 14 ngày sẽ nhận được cảnh báo bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Ứng dụng Bluezone sẽ giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh.

        Các Smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

       Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1). Theo đó, Bluezone có 5 đặc trưng quan trọng, bao gồm bảo mật về dữ liệu, không thu thập về dữ liệu vị trí người dùng, ẩn danh, minh bạch, không tốn pin. Đây là ứng dụng được lựa chọn làm chiến lược ứng phó nhanh trong công cuộc phòng, chống dịch hiện nay.

       Với nguyên lý hoạt động như trên, mạng lưới người dùng Bluezone càng lớn, Bluezone hoạt động càng hiệu quả, cộng đồng càng được bảo vệ tốt hơn. Việc triển khai các ứng dụng công nghệ phục vụ công tác quản lý tiếp xúc, truy vết các ca lây nhiễm COVID-19 chỉ có thể đạt được hiệu quả nếu được nhiều người dân sử dụng và có số liệu ghi nhận các cuộc tiếp xúc. Ứng dụng “Khẩu trang điện tử” Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19 cài đặt đơn giản, nhanh chóng.

        Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

        Link tải Bluezone trên Android

       https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

       Link tải Bluezone trên iOS

       https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
      Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng. 

     Vũ Khuyên


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết