• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP) có ý nghĩa quan trọng với cộng đồng LGBT

HIV (Human Immunodeficiency Virus) là một trong những vấn đề sức khỏe quan trọng đối với cộng đồng LGBT, đặc biệt là trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới. Để ngăn ngừa sự lây lan của virus này, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả.

PrEP là việc sử dụng thuốc kháng vi rút HIV trước khi tiếp xúc với virus, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của HIV trong trường hợp tiếp xúc với người nhiễm HIV. Đối với nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới, PrEP có thể giúp giảm nguy cơ lây nhiễm HIV khi tiếp xúc với người nhiễm HIV thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng PrEP có thể giảm nguy cơ lây nhiễm HIV đáng kể, đặc biệt là trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới. Tuy nhiên, việc sử dụng PrEP cần được thực hiện đúng cách và đều đặn để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Ngoài việc sử dụng PrEP, nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới cũng cần thực hiện các biện pháp phòng tránh khác như sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, thực hiện kiểm tra HIV định kỳ và tham gia các chương trình giáo dục về HIV/AIDS. Trong bối cảnh số ca lây nhiễm HIV tăng đột biến trong cộng đồng LGBT, việc áp dụng PrEP là một phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa sự lây lan của virus này. Để đảm bảo hiệu quả cao nhất, nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới cần được tư vấn và hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng PrEP và các biện pháp phòng tránh khác.

Tại Thái Bình hoạt động cấp thuốc PrEP được thực hiện thông qua 02 phòng khám đặt tại thành phố Thái Bình. Mỗi năm thu dung trên 500 khách hàng tham gia điều trị dự phòng đem lại hiệu quả to lớn trong công tác phòng chống HIV/AIDS tại tỉnh. Trong thời gian tới Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và kết nối dịch vụ qua các nhóm đồng đẳng, các nhóm hỗ trợ xã hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc nhận dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS nói chung, dịch vụ PrEP nói riêng.

Sen Hoàng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết