• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Đông Y tỉnh Thái Bình: Trao 400 suất quà và cấp thuốc miễn phí

          Bắt đầu từ ngày 29/9/2024 đến hết ngày 31/9/2024, tại Lô 12 – Đường 12 khu đô thị Đam San – xã Phú Xuân – Thành phố Thái Bình, Hội Đông Y tỉnh Thái Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Xương Khớp gia truyền Bà Bão tổ chức tặng quà, cấp thuốc miễn phí, chăm sóc sức khoẻ cho các cụ Hội Người Cao tuổi người cao tuổi tỉnh Thái Bình. 

Riêng ngày đầu tiên (29/9), Hội Đông y tỉnh và Công ty Bà Bão đã tổ chức tặng quà, cấp thuốc miễn phí và chăm sóc sức khoẻ cho 400 hội viên Hội NCT của tỉnh, Hội nạn nhân chất độc màu da cam thành phố Thái Bình, các gia đình chính sách và người có công tại xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình.

          Tại buổi khám bệnh, ngoài việc khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, các bác sĩ, lương y còn tư vấn những thông tin cần thiết về một số bệnh thường gặp, hướng dẫn người bệnh tự theo dõi sức khỏe của bản thân để có biện pháp phòng bệnh kịp thời, hiệu quả, tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý nâng cao sức khỏe.

Các ngày tiếp theo, các bác sĩ, lương y tiếp tục tổ chức khám và điều trị cho người cao tuổi trong tỉnh. Mỗi ngày, bố trí khám và điều trị miễn phí cho 15 người theo liệu trình điều trị là 10 ngày gồm các dịch vụ: xông tinh dầu, đắp cao; xoa bóp bấm huyệt, tác động cột sống, châm cứu, ngâm chân bằng thảo dược,…

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của sức khỏe, phổ biến kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi bằng đông y. Đồng thời phát huy vai trò, trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi tham gia hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi, gia đình và cộng đồng.

Hoạt động chăm sóc sức khoẻ bằng phương pháp Y học cổ truyền giúp người cao tuổi được thư giãn, điều trị hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống. Qua đó, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về chủ động phòng bệnh, tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình bằng Y học cổ truyền, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Mặc dù ngày nay, nền y học hiện đại đang ngày càng phát triển vượt bật, với việc ứng dụng nhiều thành tựu khoa học - công nghệ trong công tác khám và chữa bệnh, nhưng y học cổ truyền vẫn đóng vai trò quan trọng, nhất là trong công tác phối hợp giữa đông y với tây y để điều trị cho người bệnh. Nhằm kế thừa và phát huy tinh hoa y học cổ truyền dân tộc, đặc biệt là giữ gìn, phát huy các bài thuốc quý, những năm qua, Hội Đông y tỉnh luôn tích cực tham gia công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân và đạt được nhiều kết quả hết sức đáng khích lệ.

Với tôn chỉ của mình vì lợi ích sức khỏe cộng đồng người Việt, Hội Đông tỉnh luôn chủ động, đồng hành hỗ trợ cộng đồng và giúp cộng đồng hàng ngày thay đổi nhận thức, hành vi, quan niệm, thói quen trong việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết