• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban Dự án “Tăng cường triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia tiến tới báo cáo điện tử tại Thái Bình”

Chiều ngày 25/9/2024, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh phối hợp với Văn phòng Tiêm chủng Quốc gia, tổ chức PATH tại Việt Nam tổ chức Họp giao ban Dự án “ Tăng cường triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia tiến tới báo cáo điện tử tại Thái Bình”.

 

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; các chuyên gia đến từ Văn phòng tiêm chủng Quốc gia và tổ chức PATH; các lãnh đạo, cán bộ trực tiếp phụ trách tiêm chủng của các Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, thành phố; các cơ sở tiêm chủng trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, hệ thống các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn gồm 15 bệnh viện có phòng sinh, 03 bệnh viện phụ sản tuyến tỉnh, 12 bệnh viện đa khoa huyện, trong đó 13 bệnh viện công lập và 02 bệnh viện ngoài công lập; 260 TYT xã, phường, thị trấn; 46 cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

 

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe bản cập nhật tiến độ triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia(NIIS) tiến tới báo cáo điện tử tại Thái Bình, những thuận lợi, khó khăn, tồn tại và đề xuất giải pháp khi triển khai NIIS tại các tuyến tỉnh, huyện, xã. Các hoạt động đã triển khai gồm: ngày 21/06/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 1002/QĐ-UBND phê duyệt tiếp nhận viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức Dự án tăng cường triển khai Hệ thống Quản lý thông tin Tiêm chủng Quốc gia, tiến tới báo cáo điện tử tại Thái Bình.

 

Giai đoạn I của Dự án: Đã tổ chức các lớp tập huấn (từ ngày 13-31/7/2024): 1 lớp tập huấn TOT cho cán bộ tuyến tỉnh, tuyến huyện; 01 lớp tập huấn  cho các cơ sở Y tế có phòng sinh; 01 lớp tập huấn cho các cơ sở tiêm chủng Dịch vụ; 14 lớp tập huấn cho 260 Trạm Y tế xã/phường/thị trấn.

Giai đoạn II của Dự án: Bắt đầu từ ngày 09/10/2024. Tổ chức các đoàn giám sát hỗ trợ các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo Kế hoạch số 143/KH-KSBT ngày 30/08/2024 của Trung tâm KSBT tỉnh Thái Bình.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, tồn tại của cơ sở mình để cùng giảng viên đưa ra giải pháp tháo gỡ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh phát biểu đề nghị các TTYT huyện, thành phố rà soát lại đội ngũ cán bộ tiêm chủng tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn xem còn thiếu, còn yếu vấn đề gì liên quan đến lĩnh vực tiêm chủng thì cần bổ sung kịp thời. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Dự án đánh giá những mặt làm được và chưa làm được tại các cơ sở tiêm chủng trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh để Trung tâm KTKS tỉnh tổng hợp, tham mưu Sở Y tế trong việc củng cố hệ thống tiêm chủng của tỉnh./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết