• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình ghi nhận hơn 20.800 ca mắc Hội chứng Cúm từ đầu năm đến nay

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 500 trường hợp Hội chứng Cúm. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 20.800 ca mắc, chủ yếu là chủng Cúm A, Cúm B thông thường, không xuất hiện các chủng Cúm A độc lực cao, không ghi nhận tử vong do Cúm.

Ngành Y tế khuyến cáo, để phòng chống bệnh Cúm người dân khi có triệu chứng cúm như hắt hơi, sổ mũi, ho, sốt, nhức đầu… cần đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với mọi người. Đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; rửa mắt, mũi, miệng bằng nước sạch. Bên cạnh đó, người dân cần giữ ấm cơ thể, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, rèn luyện thể thao hợp lý  để nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng. Tiêm vaccine cũng là biện pháp phòng chống bệnh Cúm hiệu quả, có thể làm giảm 40-50% nguy cơ mắc bệnh. Trường hợp tiêm vaccine khi mắc bệnh Cúm thì triệu chứng cũng sẽ nhẹ hơn. Các đối tượng nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh lý nền mạn tính, trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi, đặc biệt từ 6 tháng đến 2 tuổi cần chủ động tiêm vaccine Cúm hàng năm.

Bệnh Cúm A, Cúm B có diễn biến nhanh, có nguy cơ cao bùng phát thành dịch. Các bác sĩ khuyến cáo khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh, người dân không nên tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc kháng virus. Trong trường hợp các triệu chứng ngày càng tăng nặng, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời.

Thời tiết thay đổi thất thường nên nhiều dịch bệnh không còn tuân theo quy luật chu kỳ mấy năm mới có đợt dịch mà dịch bệnh xuất hiện hàng năm. Do đó, thời điểm hiện nay, khi thấy xuất hiện ho, sốt, đau họng, người dân nên xét nghiệm Cúm để điều trị kịp thời, tránh biến chứng viêm phổi, suy hô hấp…có thể gây tử vong./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết