• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành Phố hiện là địa phương ghi nhận số ca mắc Sốt xuất huyết cao nhất toàn tỉnh

Từ đầu năm đến nay, Thành Phố Thái Bình là địa phương ghi nhận số ca mắc Sốt xuất huyết cao nhất toàn tỉnh, với 227 ca, trong đó 209 ca nội sinh. Riêng phường Tiền Phong ghi nhận số ca mắc Sốt xuất huyết (SXH) cao nhất với 52 trường hợp, trong đó 50 trường hợp nội sinh. Đáng lưu ý trong tuần 38, trên địa bàn Thành phố ghi nhận 13 ổ dịch SXH mới tại 07 xã, phường; trong đó Kỳ Bá và Tiền Phong là hai phường ghi nhận số ổ dịch mới cao nhất, mỗi phường 04 ổ dịch. Hiện nay, trên địa bàn Thành Phố còn 20 ổ dịch SXH vẫn đang hoạt động.

          Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh SXH, Thành Phố Thái Bình đã thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng bọ gậy, vệ sinh môi trường, xử lý ổ dịch và phun hoá chất khử khuẩn tại 57 ổ dịch cũ và mới trên địa bàn 13 xã/phường. Tuy nhiên, hiện tại đang tiếp tục là thời gian cao điểm của dịch bệnh SXH, kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tại các ổ dịch trên địa bàn Thành Phố cho thấy mầm bệnh SXH lưu hành trong môi trường và cộng đồng, mật độ muỗi truyền bệnh đều ở mức cao. Nguy cơ gia tăng các ca bệnh SXH, xuất hiện các ổ dịch mới và các ca bệnh thứ phát tại các ổ dịch cũ nếu không được vệ sinh môi trường, xử lý kịp thời.

           Chính vì vậy, Thành phố tiếp tục duy trì hoạt động thường trực phòng chống dịch 24/24 giờ, thông tin liên lạc giữa các tuyến, kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin tình hình dịch bệnh; củng cố các đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch; phối hợp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xử lý ổ dịch, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải để chủ động phòng, chống dịch, không để dịch lây lan và bùng phát.

Bệnh SXH hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, ngành Y tế khuyến cáo người dân mỗi tuần hãy dành ít nhất 10 phút để diệt bọ gậy/lăng quăng và thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh cho gia đình và cộng đồng./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết