• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Số ca mắc Sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao

Trong tuần qua, số ca mắc Sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao, toàn tỉnh ghi nhận 43 ca mắc mới, tăng 8 ca so với tuần trước và cao nhất từ đầu năm đến nay. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 688 ca, trong đó 454 ca nội sinh trên địa bàn cả 8 huyện, thành phố. Một số ổ dịch tiếp tục phát sinh những ca bệnh thứ phát như ổ dịch tại phường Tiền Phong, Bồ Xuyên, Kỳ Bá, xã Phú Xuân (Thành Phố) và xã Tân Hoà, Bách Thuận (huyện Vũ Thư).

Ngành Y tế chỉ đạo các địa phương thường xuyên thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng bọ gậy, tổng vệ sinh môi trường, xử lý ổ dịch và phun hoá chất khử khuẩn; Tiếp tục duy trì hoạt động thường trực phòng chống dịch 24/24 giờ; củng cố các đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch; phối hợp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, lật úp các vật dụng chứa nước không cần thiết để phòng chống dịch, không để dịch lây lan và bùng phát.

Các bác sĩ khuyến cáo một số sai lầm khiến bệnh sốt xuất huyết trở nặng, như chủ quan không đi khám bệnh, tự ý dùng kháng sinh điều trị, nghĩ hết sốt là khỏi bệnh, tự ý dùng thuốc nam điều trị. Nhiều người còn cho rằng, vừa mắc sốt xuất huyết xong sẽ không mắc lại bệnh. Đây là quan niệm chưa hẳn đúng. Vì sốt xuất huyết do virus Dengue gây ra có 4 tuýp. Cả 4 tuýp virus này đều có khả năng gây bệnh.

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu sốt xuất huyết, chủ yếu điều trị triệu chứng và theo dõi dấu hiệu cảnh báo. Bệnh nhân cần nhập viện khi có một trong các dấu hiệu như xuất huyết niêm mạc, chảy máu chân răng, mũi, đường tiêu hóa; đau bụng vùng gan; nôn nhiều; xét nghiệm tiểu cầu giảm nhanh và máu cô đặc; nước tiểu ít./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết