• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cứu sống bệnh nhân 80 tuổi vừa suy thận, suy tim và nhồi máu não

          Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vừa cấp cứu, cứu sống bệnh nhân cao tuổi trong tình trạng rất nguy kịch. Đó là bệnh nhân P.N.A (80 tuổi) nhập viện vào Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình trong tình trạng rất nặng: Đợt cấp suy thận mạn có tăng kali máu, nhồi máu não diện rộng, suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy kiệt. Nhận thấy, với tình trạng kali trong máu cao (hơn 8.0 mmol/L) bệnh nhân có thể ngừng tim bất cứ lúc nào. Ngay lập tức, Trung tâm Tim mạch đã hội chẩn khẩn với khoa Thận nhân tạo, quyết định lọc máu cấp cứu cho bệnh nhân.

         Sau khi tích cực điều trị tại khoa Thận nhân tạo, lượng kali trong máu của bệnh nhân giảm dần, chức năng thận được cải thiện, bệnh nhân được chuyển về Trung tâm Tim mạch để tiếp tục điều trị song song.

Đây là nỗ lực tuyệt vời của tập thể bác sĩ, điều dưỡng khoa Thận nhân tạo -Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; trong khi bệnh nhân đã cao tuổi, cùng lúc mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm, nhưng các bác sĩ vẫn quyết tâm cứu đến cùng dù cơ hội sống nhỏ nhoi, dùng toàn bộ khả năng để giúp bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần./.

            Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB