• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh từ Châu Âu về

          Sáng 20/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình xét nghiệm khẳng định ghi nhận 02 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn 568 (xã Đông Quan, huyện Đông Hưng) ngay sau khi nhập cảnh.

            Đây là 02 công dân từ Châu Phi trở về Việt Nam (quá cảnh qua Pháp) hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Cả 2 trường hợp hiện đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục cách ly, điều trị.

          Cụ thể, trường hợp 01 là bệnh nhân nữ N.T.H.Y, sinh năm 1948. Địa chỉ: Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành Phố Hà Nội.

          Trường hợp 02 là bệnh nhân nữ L.T.T, sinh năm 1983. Địa chỉ: Phường Hùng Vương, Quận Hồng Bàng, Thành Phố Hải Phòng.

           Hiện tại qua truy vết, điều tra đã ghi nhận 45 trường hợp có tiếp xúc gần và cùng phòng với 02 bệnh nhân trên. Tất cả đã được sắp xếp cách ly, theo dõi sức khỏe khu vực riêng, đảm bảo không lây nhiễm chéo trong quá trình cách ly tại Trung đoàn. Các hoạt động phun tẩm hóa chất khử khuẩn môi trường toàn bộ khu cách ly đang được duy trì thường xuyên 02 lần/ngày.

          Trước đó, chiều ngày 19/6, Khu cách ly tập trung Trung đoàn 568 đã tiếp nhận, cách ly 151 công dân trở về từ các Quốc gia Châu Âu trên chuyến bay VN18 hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn. Trong số các công dân về cách ly đợt này gồm có 86 nam, 65 nữ, đáng chú ý trong đó có 11 trẻ em, 02 phụ nữ có thai, 11 người cao tuổi, 03 người có các bệnh nền. Tất cả các công dân đều được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế, đo thân nhiệt, sắp xếp phòng ở, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết khác để sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định. 

          Ngay sau khi công dân về ổn định tại khu cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm khẳng định RT- PCR trong đêm và cho kết quả 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 là 02 trường hợp trên./.

 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết