• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Công dân phấn khởi, yên tâm khi được tiếp đón về cách ly

Chia lửa với tâm dịch tỉnh Bắc Giang, tỉnh Thái Bình đã tổ chức tiếp nhận công nhân lao động người Thái Bình trở về, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.Đây là chuyến đón người lao động của tỉnh Thái Bình từ vùng có dịch Bắc Giang trở về địa phương đầu tiên, đưa vào khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

          Cụ thể, trưa ngày 19/6, hơn 200 công nhân lao động từ Việt Yên – Bắc Giang trở về đã được tiếp nhận vào cách ly tập trung tại Khu cách ly KTX trường Đại học Thái Bình.Trong số đó có 11 trẻ em dưới 15 tuổi, 02 phụ nữ đang mang thai (01 trường hợp có thai 36 tuần). Đây là những công nhân lao động đang cư trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương, gồm các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung và các trường hợp công dân đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm PCR âm tính nhiều lần theo quy định. 
          Việc tiếp nhận công nhân lao động trở về địa phương bảo đảm đúng quy trình từ việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, phun thuốc khử khuẩn đến công tác hậu cần, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất tại khu cách ly; công tác bảo đảm an ninh trật tự...thực hiện đúng quy định.
    

          Sau hơn một tháng cách ly tại huyện Việt Yên (Bắc Giang), chị Vũ Thị Thơm, quê xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương đã đăng ký để trở về quê nhà cách ly cùng con nhỏ gần 7 tháng tuổi và mẹ đẻ của mình. Đi gần 3h đồng hồ từ Bắc Giang về đến Thái Bình trong cái nắng gay gắt nhưng chị Thơm vô cùng phấn khởi, yên tâm khi được quê nhà đón tiếp và chuẩn bị cả bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng. Chị mong dịch bệnh sớm qua để được quay lại Bắc Giang làm việc.
Việc tiếp nhận được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế triển khai khoa học và hợp lý. Trước khi tiếp nhận công nhân, tỉnh Thái Bình chủ động liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cung cấp danh sách công nhân là người Thái Bình đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang có nhu cầu trở về địa phương để quản lý, giám sát, cách ly, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.
          Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Trước khi đón công dân trở  về chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, điều tra yếu tố dịch tễ của họ để quyết định các biện pháp cách ly và tiến hành làm xét nghiệm theo quy định. Số công nhân lao động này sẽ phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày và tiếp tục xét nghiệm PCR sàng lọc SARS-CoV-2 theo quy định.Việc bàn giao, tiếp nhận người lao động được tổ chức chu đáo, tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch với sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan như: Y tế, Công an, Lao động Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải và trường Đại học Thái Bình.
           Gia đình chị Nguyễn Thị Lợi, quê quán xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, cùng 2 con nhỏ, 1 bé 7 tuổi, 1 bé gần 4 tuổi hôm nay được trở về. Dù rất mệt nhưng chị Lợi cũng vui vẻ cho biết: Về đến đây cách ly, nhìn thấy cơ sở vật chất đầy đủ cùng sự đón tiếp nhiệt tình của cán bộ trong cái nắng nóng giữa trưa hè như này tôi thấy rất yên tâm vì nếu ở lại không biết dịch bệnh tại Bắc Giang còn diễn biến phức tạp như thế nào.Gia đình tôi cách ly tại Bắc Giang từ ngày 06/5 đến nay trongsự lo lắng vì ở nơi tâm dịch. Việc tỉnh tổ chức đón chúng tôi trở về chu đáo như hôm nay là việc làm rất ý nghĩa với những người lao động xa quê như chúng tôi.


          Với phương châm “không bỏ rơi người lao động”, việc đón công nhân lao động xa quê trở về địa phương khi họ không có việc làm, khó khăn trong sinh hoạt vì dịch bệnh COVID-19 được tỉnh Thái Bình xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Điều này cũng thể hiện sự chia sẻ, đồng lòng của Thái Bình với Bắc  Giang trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.
          Cũng trong chiều nay, tại Trung đoàn 568 (xã Đông Quan, huyện Đông Hưng), đã tiếp nhận, cách ly150 công dân là người Việt Nam trở về từ 10 quốc gia Châu Âu. Trong đó gồm 85 nam và 65 nữ thuộc 37 tỉnh, thành trong cả nước.
           Ngay trong chiều 19/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp tại trường Đại học Thái Bình và Trung đoàn 568.
Tại các khu cách ly, ngành Y tế đã dự trữ cơ số thuốc cấp cứu, trang bị phương tiện phòng hộ cá nhân thiết yếu, dung dịch, hóa chất khử khuẩn và các trang thiết bị y tế cần thiết khác để bảo đảm phòng, chống, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh cho cán bộ liên quan và người lao động trong quá trình bàn giao, tiếp nhận người lao động từ tỉnh Bắc Giang và công dân từ Châu Âu trở về./.


Tác giả: Nguyễn Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết