• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Sẵn sàng tiếp nhận người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tại Công văn số 2375/UBND-KGVX ngày 11/6/2021 về việc đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương nơi thường trú; Công văn số 2432/UBND-KGVX ngày 16/6/2021 về việc đón công nhân trở về địa phương, sau khi thống nhất với các sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị liên quan, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình đã có Kế hoạch về việc tiếp nhận người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

 

Các đối tượng được tiếp nhận là người lao động và thân nhân chủ yếu của người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Bình, làm việc tại các doanh nghiệp và đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang, có nguyện vọng trở về tỉnh, đã đăng ký nhu cầu với cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang (Những lao động này đã đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể: Các trường hợp F0 đã được chữa khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện về cách ly tại nhà, các trường hợp công dân đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần theo quy định).

Theo kế hoạch, những đối tượng theo quy định khi trở về địa phương (tỉnh Thái Bình) có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật và tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang và tỉnh Thái Bình. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu, kết quả xét nghiệm, giấy chứng nhận đã cách ly, tư trang cá nhân,...) để phục vụ công tác kiểm tra, đối chiếu và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Dự kiến, ngày 19/6/2021, các đơn vị liên quan của tỉnh Thái Bình và tỉnh Bắc Giang sẽ phối hợp tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định để bàn giao và đón các công dân này.

Sở Lao động - Thương binh và  Xã hội tỉnh Thái Bình chủ trì, làm đầu mối phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và  Xã hội tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế, Sở Giao thông- Vận tải, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Liên đoàn Lao động tỉnh,  Trường Đại học Thái Bình, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc tiếp nhận và thực hiện cơ chế hỗ trợ cho các lao động về tỉnh Thái Bình.

Sở Y tế chủ trì hướng dẫn các biện pháp cách ly, đảm bảo an toàn trong quá trình tiếp nhận lao động từ Bắc Giang về, hướng dẫn tiếp nhận và cách ly tập trung tại Trường Đại học Thái Bình, khai báo y tế, phân luồng, phân loại đối tượng cách ly đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Về cơ chế hỗ trợ, theo kế hoạch, người lao động thuộc đối tượng quy định, khi trở về tỉnh sẽ được hỗ trợ, gồm: Chi phí vận chuyển, tiền ăn, chỗ ở đối với lao động phải cách ly tập trung và tiền xét nghiệm đối với lao động cách ly tập trung và cách ly tại nhà, từ nguồn ngân sách tỉnh. Các khoản chi phí liên quan đến y tế, cách ly tập trung, xét nghiệm, Sở Y tế, UBND huyện, thành phố, đơn vị liên quan tổng hợp vào kinh phí phòng, chống dịch theo quy định hiện hành.

Để việc tiếp nhận lao động từ tỉnh Bắc Giang trở về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các sở, ngành, UBND huyện, thành phố và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị trong kế hoạch đã đề ra./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết