• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác an toàn lao động và phòng, chống dịch COVID-19 tại một số doanh nghiệp

Sáng ngày 08/6/2021, Đoàn kiểm tra số 02 của Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh do đồng chí Phí Ngọc Thành, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH kỹ thuật hoạt hình Firstunion Việt Nam (Cụm công nghiệp Thụy Sơn, Thái Thụy) và Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng - Chi nhánh Thái Bình (Khu công nghiệp Sông Trà, thành phố Thái Bình). 

​​​​

           Cùng tham gia đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình

Đoàn tiến hành kiểm tra các nội dung gồm: hoạt động thực hiện công tác ATVSLĐ; trang bị phương tiện an toàn lao động, huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động, việc tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ATVSLĐ, kiểm định các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, quy định về sử dụng hóa chất trong sản xuất, việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động… 

Về công tác phòng, chống dịch bệnh, đoàn kiểm tra kế hoạch xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các tình huống có thể xảy ra; công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia phòng, chống dịch, việc bảo đảm an toàn thực phẩm, bố trí chỗ ngồi trong các bữa ăn và việc thiết lập các phòng cách ly tạm thời để đáp ứng tình huống phát sinh trường hợp có yếu tố nghi ngờ nhiễm COVID-19 nếu có.

Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao 02 doanh nghiệp đã thực hiện tương đối tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác ATVSLĐ trong thời gian qua. Các thiết bị phòng, chống dịch như nước sát khuẩn, khẩu trang, pano tuyên truyền đều được các doanh nghiệp trang bị đầy đủ. Nhà ăn của công nhân được các doanh nghiệp đầu tư lắp vách ngăn sạch sẽ, giãn cách.

  Đoàn đã đề nghị trong thời gian tới, Công ty TNHH Kỹ thuật hoạt hình Firstunion Việt Nam và Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng – Chi nhánh Thái Bình thường xuyên kiểm tra thiết bị máy móc, các thiết bị phòng, chống cháy nổ bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ của cán bộ, công nhân viên, người lao động và hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, xây dựng và tổ chức diễn tập, ứng phó, xử lý sự cố tràn đổ hóa chất trong doanh nghiệp. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, cần tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; cài đặt ứng dụng bluezone và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đoàn cũng yêu cầu các công ty, doanh nghiệp tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của các ngành liên quan trong việc triển khai, thực hiện công tác ATVSLĐ và phòng, dịch COVID-19. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì, phát triển sản xuất” nhằm đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động./. 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết