• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 1.552 trường hợp về từ 4 bệnh viện và sinh viên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

         

 

          Về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh: tính từ 16h00 ngày 06/6/2021 đến 16h00 ngày 07/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 được 942 mẫu.Tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Thái Bình không phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới.
          Tính từ ngày 05/6 đến ngày 07/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 được 1.072 người bệnh, người chăm sóc người bệnh về từ các Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung, Bệnh viện K Trung ương, cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh ở thời điểm từ 04/5/2021 đến ngày 04/6/2021. Ngoài ra, đã có 480 trường hợp gồm sinh viên và cán bộ Ban quản lý nhà ở sinh viên thuộc phường Phú Khánh, xã Tân Bình- Thành Phố Thái Bình (nơi có nhiều sinh viên trọ) đã được xét nghiệm sàng lọc. Tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.
          Hiện toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi sức khỏe 276 trường hợp F1, F2 có nguy cơ liên quan đến các ca bệnh COVID-19 về Thái Bình. Số người đang cách ly tập trung tại khu cách ly tỉnh, huyện là 158 trường hợp, trong đó Khu cách ly tập trung tại Nhà nghỉ khách sạn Làng Việt (huyện Tiền Hải) hiện đang quản lý, cách ly 05 chuyên gia, Khu cách ly tập trung KTX trường Đại học Thái Bình hiện có 94 người cách ly và khu cách ly tập trung của các huyện Thái Thụy, Kiến Xương, Vũ Thư, Tiền Hải và Thành Phố hiện đang cách ly 49 trường hợp. Tại các khu cách ly các hoạt động phòng, chống dịch đảm bảo nghiêm ngặt, chặt chẽ, hàng ngày các cán bộ phục vụ tại các khu cách ly tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người cách ly thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Công tác xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các trường hợp cách ly thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế/.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết