• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 50 nghìn mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện trong đợt dịch thứ 4

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4/2021 đến nay, tổng số mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình là 49.668 mẫu, đã phát hiện 21 trường hợp dương tính đưa vào quản lý, điều trị.

 Ngày 04/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện được 525 mẫu, tất cả đều âm tính mới với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Sở Y tế triển khai xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người bệnh, người chăm sóc người bệnh về từ các Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, cơ sở Kim Chung, Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh ở thời điểm từ 04/5/2021 đến ngày 04/6/2021.Đề nghị UBND huyện, thành phố chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới công dân thuộc nhóm trên phối hợp ngay với y tế địa phương để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Các bệnh viện công lập, ngoài công lập rà soát người bệnh điều trị nội trú tại đơn vị và triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người bệnh thuộc các trường hợp trên.     

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các trường hợp nêu trên. Các đơn vị hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm trong 03 ngày, từ ngày 05-08/6/2021./.

       

 


Tác giả: Nguyễn Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết