• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Người dân phải thực hiện khai báo điện tử bắt buộc tại 03 chốt kiểm kiểm soát dịch bệnh


Ngày 05/6/2021, Thái Bình không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện được 870 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, tất cả đều âm tính mới với SARS-CoV-2.
Trong những ngày qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai nghiêm ngặt và đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó có việc người dân phải thực hiện khai báo điện tử bắt buộc tại 03 chốt kiểm kiểm soát dịch khi ra, vào tỉnh.


Tại mỗi chốt kiểm soát dịch COVID - 19 đã được tạo 1 mã QR code, mỗi người dân khi đi qua chốt kiểm soát sẽ phải dừng, xuống chốt để thực hiện khai báo y tế trên điện thoại thông minh và quét mã QR code của chốt kiểm soát đó. Người có điện thoại thông minh chưa cài đặt các ứng dụng nêu trên sẽ được lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt hướng dẫn cài đặt. Trường hợp người không có điện thoại thông minh nhưng có giấy tờ tùy thân kèm theo, lực lượng chức năng tại các chốt sẽ hướng dẫn hoặc hỗ trợ khai báo. Khi phát hiện các trường hợp thuộc diện cách ly tập trung, liên hệ với Trung tâm Cấp cứu 115 để vận chuyển cách ly; khi phát hiện các trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà, thông báo cho Y tế địa phương nơi trường hợp đó đến lưu trú để phối hợp tiếp nhận, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.


Tại chốt kiểm soát cầu Tân Đệ trong ngày hôm nay, mặc dù số lượng phương tiện giao thông và người dân đổ về tỉnh rất đông, nhưng người dân đều có ý thức chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19.Hoạt động này sẽ giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng, giảm ùn tắc và giúp cho việc kiểm soát dịch bệnh được nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều ./.

 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết