• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại các khu cách ly tập trung huyện Quỳnh Phụ

Sáng nay, ngày 01/7/2021, Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung của huyện Quỳnh Phụ đặt ở Trường Mm non Th trn An Bài, Trường Mm non xã An NinhTrường Mm non xã An L.

Đây là các khu cách ly tập trung đã tiếp nhận cách ly những công nhân Công ty TNHH Sn xut và Thương mi Đt Gia (xã An Vũ) theo ý kiến ch đo ca đng chí Trn Th Bích Hng, Tnh y viên, Phó ch tch UBND tnh, Phó Trưởng ban thường trc Ban Ch đo phòng, chng dch COVID-19 tnh ti cuc hp sáng ngày 29/6/2021.

Qua kiểm tra cho thấy, Trường Mm non th trn An Bài tổ chức cách ly 88 người, Trường Mm non xã An Ninh cách ly 67 người và Trường Mm non xã An l cách ly 73 người. Tại mỗi khu cách ly đều có các lực lượng công an, quân đội, y tế và các lực lượng liên quan, phối hợp chặt chẽ thực hiện các hoạt động. Cơ sở vật chất, nước sinh hoạt,...đáp ứng tốt yêu cầu, phòng cách ly rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo khoảng cách cách ly theo quy định.Tuy nhiên, còn thiếu vật tư, hóa chất phòng, chống dịch, nước sát khuẩn nhanh; khâu thu gom, phân loại rác thải chưa đảm bảo tốt theo quy định, còn để chung hai loại rác thải sinh hoạt và rác thải nguy cơ; chưa có khu vực để rác thải chuyên biệt.

Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quỳnh Phụ chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người cách ly, bổ sung vật tư hóa chất, hướng dẫn người cách ly phân loại rác thải đúng quy định, có biển báo và phân loại rác thải, khử khuẩn trước khi đem đi xử lý…

            Tại xã An Thanh, nơi có 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, riêng trong ngày 30/6/2021, các lực lượng chức năng đã tiếp tục tiến hành truy vết và đã phát hiện 04 trường hợp F1, 32 trường hợp F2 và F3 là 62 trường hợp; nâng tổng số các trường hợp liên quan trong xã tính từ ngày 25/6/2021 đến nay lên là 36 F1, 185 F2 và 200 F3. Các trường hợp này hiện đã được thực hiện cách ly theo đúng quy định.Toàn xã cũng đã có 1.142 người được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1, trong đó 02 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Tất cả các trường hợp này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường, tuyên truyn nhân dân thc hin 5 K được Ban Ch đo phòng, chng dch ca xã và các lc lượng tiếp tc trin khai tích cực./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết