• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lần đầu tiên bệnh viện huyện Thái Bình phẫu thuật nội soi lồng ngực xử trí tràn máu, tràn khí màng phổi

Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương (Thái Bình) vừa phẫu thuật nội soi lồng ngực thành công cho bệnh nhân chấn thương nặng bị ngã gãy 6 xương sườn kèm tràn khí, tràn máu màng phổi phải mức độ nhiều. Đây là ca phẫu thuật khó, lần đầu được thực hiện tại bệnh viện huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Bệnh nhân Nguyễn Văn San, 63 tuổi, có địa chỉ tại xã Minh Quang (Kiến Xương) vào viện trong tình trạng đau dữ dội hạ sườn phải, đau lan lên vai phải, hạn chế vận động, người mệt.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, chụp cắt lớp vi tính đa dãy lồng ngực, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tràn máu, tràn khí màng phổi phải, xẹp phổi thụ động nhu mô dưới màng phổi phải. Xác định ca bệnh nặng này cần được cấp cứu và phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân San nhanh chóng được chỉ định phẫu thuật nội soi lồng ngực. Các bác sĩ tiến hành bơm rửa khoang màng phổi phải, đặt dẫn lưu màng phổi, lấy hết khoảng 500 ml máu cục trong khoang màng phổi. Để thực hiện thành công ca phẫu thuật khó này, đòi hỏi bác sĩ gây mê phải có chuyên môn cao làm xẹp phổi trong quá trình phẫu thuật mới có thể phẫu thuật cầm máu màng phổi và hút hết dịch trong khoang màng phổi được cho bệnh nhân.

Content

Content

 

Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân San hoàn toàn ổn định, đang tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tại khoa Ngoại- Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương.

Tràn máu - tràn khí màng phổi là tình trạng khá nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời thì tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng cho bệnh nhân. Trong các cách xử lý tràn máu, tràn khí màng phổi thì phẫu thuật nội soi lồng ngực là cách tốt nhất để điều trị hiệu quả và dứt điểm cho người bệnh và bệnh nhân San đã được phẫu thuật nội soi để xử lí việc tràn máu, tràn khí màng phổi một cách kịp thời.

Phẫu thuật nội soi lồng ngực là phương pháp điều trị với ưu điểm ít xâm lấn, vết mổ nhỏ và khả năng phục hồi nhanh, quan sát phát hiện và xử lý tối đa các thương tổn của lồng ngực. Bệnh viện đa khoa Kiến Xương đã làm chủ phương pháp phẫu thuật này trên ca bệnh nặng, giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên, giảm chi phí điều trị cũng như chi phí đi lại cho người bệnh, không chỉ góp phần giảm tỷ lệ tái phát bệnh cho người bệnh mà còn mang lại tính hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ./.

Hoàng Thía


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB