• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế Thái Bình kêu gọi cán bộ y tế ủng hộ Ngành y tế các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3 đã gây ra cho các tỉnh miền núi phía Bắc, chiều ngày 16/9/2024, Sở Y tế Thái Bình tổ chức hội nghị kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành y tế cùng chung tay hỗ trợ, ủng hộ đồng nghiệp và người dân các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 với sự tham gia của lãnh đạo 100% đơn vị y tế của tỉnh. TS.Phạm Quang Hoà - Tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Các đồng chí tham dự Hội nghị đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, trực tiếp ủng hộ ngay tại hội nghị với tổng số tiền là 23.250.000đ( Hai mươi ba triệu hai trăm năm mươi triệu đồng). Ngành y tế, Công đoàn Ngành, các Công đoàn cơ sở và các tổ chức đoàn thể đã và đang huy động các đơn vị y tế, các Công ty Dược trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tiền mặt, thuốc men, vật tư y tế, hoá chất xử lý môi trường, nhu yếu phẩm... để hỗ trợ cho các cơ sở y tế bị thiệt hại tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế Thái Bình, nhấn mạnh: "Đây là hành động thiết thực thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia của Ngành Y tế Thái Bình đối với đồng nghiệp và người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Chúng tôi mong rằng những đóng góp này sẽ giúp đỡ các cơ sở y tế sớm khắc phục thiệt hại, ổn định hoạt động và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân."

Ngoài ra, Ngành Y tế cũng đã huy động các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thuốc men và trang thiết bị y tế để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Các Bệnh viện, Trung tâm Y tế cũng đã tham gia ủng hộ tích cực không chỉ bằng vật chất mà còn chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho Ngành Y tế tại các tỉnh bị ảnh hưởng của bão, lũ.

Dự kiến, toàn bộ số tiền, hàng hoá, vật tư...quyên góp được sẽ chuyển tới Sở Y tế các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng và một số tỉnh miền núi phía Bắc vào cuối tuần này và thời gian tới nhằm kịp thời giúp đỡ các địa phương vừa khắc phục hậu quả sau bão nhằm an sinh xã hội cũng như phục hồi các hoạt động y tế.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế thay mặt Ngành Y tế Thái Bình trân trọng cảm ơn sự đóng góp, tấm lòng hảo tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh. Đồng thời, kêu gọi đội ngũ cán bộ y tế của tỉnh tiếp tục cùng toàn thể xã hội chung tay ủng hộ, giúp đỡ các tỉnh miền núi phía Bắc sớm vượt qua khó khăn sau thiên tai nặng nề.

Trước đó, Ngành Y tế Thái Bình cũng đã tiếp nhận và cấp 1.000 túi thuốc gia đình từ nguồn hỗ trợ của Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà và Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ là 02 địa bàn bị lụt lội, ngập úng sau cơn bão số 3 để cấp phát kịp thời đến các hộ gia đình sử dụng phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phân bổ 630 kg Cloramin B cho 8 Trung tâm Y tế huyện, thành phố và một số Bệnh viện Đa khoa huyện bị vừa qua bị ngập lụt để xử lý môi trường./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB