• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn ngành Y tế Thái Bìnhkêu gọi quyên góp, ủng hộ đoàn viên, người lao động ngành y tế bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bão số 3 đã gây thiệt hại về người và tài sản cho các tỉnh, thành phía Bắc nước ta, trong đó có tỉnh Lào Cai - là tỉnh kết nghĩa hợp tác toàn diện với tỉnh Thái Bình.Ngoài mất mát về người, thiệt hại về cơ sở vật chất tại các cơ sở y tế cũng khá nặng nề, nhiều gia đình cán bộ y tế bị thiệt hại về tài sản, nhiều cơ sở y tếbị ngập sâu chia cắt. Hơn lúc nào, ngành Y tế tỉnh Lào Cai đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế tỉnh kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động, các cơ quan tổ chức trong và ngoài ngành phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ ủng hộ ngành y tế tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ gây ra.Mong rằng với sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất của các tổ chức và cá nhân sẽ làm vơi bớt những mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục cơ sở khám chữa bệnh và ổn định đời sống của nhân viên y tế vùng bị bão lũ thiên tai.

Thời gian bắt đầu nhận quyên góp từ ngày 14/9/2024 đến ngày 19/9/2024. Công đoàn ngành Y tế Thái Bình phát động đến các Công đoàn cơ sở, nhận ủng hộ bằng hiện vật bao gồm những yếu phẩm cần thiết như quần áo, nước uống, đồ ăn khô, thuốc, vật tư hóa chất y tế. Những đóng góp này sẽ phần nào làm vơi bớt những mất mát, thiệt hại, giúp cán bộ ngành y tế yên tâm công tác, ổn định đời sống, tiếp tục cống hiến bảo vệ và chăm lo sức khỏe nhân dân.

Công đoàn ngành Y tế Thái Bình cũng đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc nắm bắt tình hình, tổ chức thống kê số lượng đoàn viên công đoàn, người lao động trong ngành Y tế bị thiệt hại về người và tài sản do bão số 3 gây ra, kịp thời chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Y tế Thái Bình cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bác sĩ Trần Thị Sen, Phó trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải. Là bác sĩ trẻ nhưng luôn tận tâm với nghề, được đồng nghiệp và bệnh nhi cũng như gia đình bệnh nhân tin yêu, chẳng may lâm bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Sen đã không thể qua khỏi, để lại sự tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng nghiệp và người bệnh. Công đoàn ngành Y tế tỉnh, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải cùng các cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện đã quyên góp và hỗ trợ gia đình bác sỹ Sen được gần 70 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên công đoàn, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với người lao động trước những khó khăn, hoạn nạn./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB