• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế Thái Bình: Tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Chiều ngày 07/01/2021, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Năm 2020, ngành Y tế đã kiểm soát thành công dịch bệnh COVID-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng và trong các cơ sở điều trị. Các chương trình y tế mục tiêu hầu hết đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tỷ suất chết trẻ em dưới 01 tuổi chỉ còn dưới 3,0%o, giảm 0,1%o so với năm 2019. Tỷ suất chết dưới 05 tuổi là 4,5%o. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ dưới 01 tuổi đạt 97,5%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi chỉ còn 9,1%. Các chương trình Y tế mục tiêu - Dân số được thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, Thái Bình đã được Bộ Y tế công nhận loại trừ bệnh Sốt rét. Về công tác khám, chữa bệnh, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán, điều trị người bệnh được các bệnh viện triển khai thực hiện tốt như: làm cầu nối chủ vành, phẫu thuật nội soi vá lỗ thông liên nhĩ ứng dụng công nghệ 3D, phẫu thuật thoát ống động mạch ở trẻ em,... Thực hiện thường quy các kỹ thuật chuyên sâu như: phẫu thuật tim hở, phẫu thuật cột sống nội soi,... Bình quân mỗi bệnh viện triển khai 5-7 kỹ thuật mới. Năm 2020, toàn ngành đã khám và điều trị cho 2.509.217 lượt bệnh nhân. Toàn ngành tiếp tục đổi mới toàn diện phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế,...

 

 

Tham luận tại Hội nghị, phần lớn các đại biểu có ý kiến về tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ, phát triển kỹ thuật chuyên sâu,...đặc biệt là tích cực và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh COVID-19.

 

 

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương khen ngợi những kết quả đạt được của ngành Y tế, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới ngành Y tế cần tập trung giữ vững và phát huy những kết quả đạt được về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tích cực chủ động đầu tư cho các hoạt động của y tế cơ sở, nhất là các xã yếu, xa trung tâm. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh về các Chương trình y tế mục tiêu, phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19. Tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Chấn chỉnh những tồn tại. Phát triển kỹ thuật chuyên sâu,... nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ y tế năm 2021 và những năm tiếp theo./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB