• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tác hại của Thuốc lá và Rượu bia

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc sử dụng kết hợp thuốc lá và rượu bia sẽ gây ra những rủi ro về vấn đề sức khoẻ cao hơn so với người bình thường. Hầu như tất cả những người có sử dụng thuốc lá dù nặng hay nhẹ đều có thói quen hút thuốc khi uống rượu bia. Rượu bia hay đồ uống có cồn cũng là nguyên nhân làm duy trì thói quen hút thuốc lá. Trên thực tế cũng cho thấy, nhiều người đã bỏ thuốc lá thành công, tuy nhiên khi sử dụng đồ uống có cồn đã kích thích họ quay lại với thuốc lá. 

Nếu so sánh về mức độ nguy hiểm của việc hút thuốc và uống rượu bia, thì bệnh liên quan đến thuốc lá phổ biến ở những người nghiện rượu cao gấp 2-4 lần so với những người chỉ hút thuốc lá. Nhưng những người nghiện rượu hút thuốc ít có nguy cơ chết vì bệnh liên quan đến rượu hơn là bệnh liên quan đến thuốc lá. Những người nghiện rượu và có thói quen hút thuốc chiếm 51% nguy cơ tử vong, so với những người nghiện rượu không hút thuốc có nguy cơ tử vong là 34%. Vì thế, liệu pháp cai thuốc lá rất quan trọng đối với các chương trình điều trị cai nghiện rượu.

Trước tác hại của việc sử dụng đồng thời giữa rượu bia và thuốc lá gây ra cho sức khỏe của con người, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình mỗi người hãy chủ động từ bỏ thuốc lá cũng như không lạm dụng rượu bia. Ngoài ra, thay vì sử dụng rượu bia, thuốc lá thì mọi người hãy sử dụng trà xanh và các loại nước lá như: nước vối, chè thanh nhiệt, nước lá cây chó đẻ răng cưa, chè nhân trần, nước râu ngô, nước đậu đen rang, nước diệp lục...giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, cải thiện sức khỏe tốt hơn./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB