• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Dịch HIV/AIDS có xu hướng tăng qua đường tình dục

Dịch HIV/AIDS đang trong giai đoạn tập trung, phát hiện mới từ nhóm nghiện chích ma tuý, phụ nữ bán dâm và vợ, chồng của nhóm này có xu hướng giảm, tuy nhiên nhóm người nhiễm HIV phát hiện trong nhóm nam giới trẻ tuổi từ 15-30 đang gia tăng nhanh, đặc biệt nhóm MSM (Men who have sex with men, là một khái niệm để nhấn mạnh đến hành vi của những người nam có quan hệ tình dục với những người nam khác bất kể bản dạng giới).

Dịch đang lây lan nhanh ở các khu vực phía nam và các thành phố lớn nơi tập trung nhiều khu công nghiệp và các trung tâm giáo dục. Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm HIV khó kiểm soát trong các nhóm MSM do các yếu tố liên quan như: sự di biến động giữa các tỉnh, thành phố, hành vi quan hệ tình dục không an toàn và chưa có biện pháp can thiệp hiệu quả.

Tại Thái Bình, tính đến hết ngày 25/12/2023 số người nhiễm HIV/AIDS hiện còn sống quản lý tại địa phương là 2.312 ca, hiện có gần 1.500 người nhiễm hiện đang được chăm sóc và điều trị ARV tại 10 phòng khám ngoại trú (OPC) trên địa bàn toàn tỉnh. 100% số huyện/thành phố, 93% số xã/phường/thị trấn có người nhiễm HIV. Đường lây nhiễm HIV: Lây nhiễm qua đường máu chiếm từ 13%-28%, đường tình dục tăng cao chiếm từ 42%-68% và có xu hướng lan rộng trong nhóm MSM, không rõ đường lây đã giảm từ 42% năm 2020 xuống còn 16% năm 2023. Trong thời gian tới, Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh và tập trung công tác tư vấn, xét nghiệm sàng lọc HIV cho nhóm đối tượng nguy cơ cao, nhóm đối tượng trọng tâm của tỉnh. Nâng cao và tăng cường công tác tư vấn cho khách hàng có kết quả dương tính với HIV tham gia điều trị sớm, tư vấn xác định đường lây, đối tượng khách hàng để có thể thống kê, phân tích dịch kịp thời; chính xác nhất.

HÃY THAM GIA TƯ VẤN XÉT NGHIỆM HIV NGAY HÔM NAY?

 Tại Thái Bình: Phòng tư vấn xét nghiệm HIV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, địa chỉ: Số 113 đường Nguyễn Tông Quai, phường Trần Lãm Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình để được tư vấn và làm xét nghiệm HIV.

 Hoặc bạn có thể đặt lịch tư vấn chuyên sâu về HIV và tự làm xét nghiệm HIV bằng dịch miệng tại nhà sau khi đặt test xét nghiệm miễn phí qua Website: tuxetnghiem.vn. Hotline: 02273.642.344.


Tác giả: Sen Hoàng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB