• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình ghi nhận 13 ca mắc COVID-19 trong tuần qua

Tính từ ngày 10/6 đến nay, Thái Bình ghi nhận 13 mắc COVID-19. Như vậy, từ đầu năm 2023 đến nay, Thái Bình ghi nhận gần 300 ca mắc COVID-19. 

Theo Bộ Y tế, hiện nay dịch COVID-19 có xu hướng giảm nhưng có sự gia tăng của một số bệnh truyền nhiễm như Dại, Sốt xuất xuyết, bệnh than và kèm theo nguy cơ xâm nhập bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm gia cầm A/H5N1...Riêng Tay chân miệng cả nước ghi nhận gần 9.000 ca mắc.

Để chủ động đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè cũng như tiêm chủng vắc xin, ngành Y tế đề nghị các đơn vị, địa phương tổ chức giám sát, quản lí chặt chẽ các trường hợp bệnh và nghi bệnh truyền nhiễm; Duy trì các hoạt động tổng vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh mùa hè; Tăng cường sử dụng nước sạch; chú trọng quản lí, xử lí tốt nước ở bể bơi, hồ bơi; thực hiện An toàn thực phẩm. Rà soát, sẵn sàng về nhân lực, cơ số thuốc, vật tư, hoá chất phòng chống dịch ở tất cả các tuyến. Chủ động tuyên truyền cho người dân yên tâm, tích cực cho trẻ tiêm củng đủ mũi, đúng lịch các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB