• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực

Ngay khi phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 (BN 14463) có đến khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Phụ Dực vào ngày 21/6/2021, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 1166/SYT-SVY chỉ đạo Bệnh viện tạm thời dừng tiếp nhận khám chữa bệnh  từ 17h ngày 25/6/2021 để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch khẩn trương, hiệu quả.

Bệnh viện đã triển khai lấy mẫu cho tất cả các trường hợp nguy cơ bằng phương pháp RT-PCR và 100% các mẫu cho kết quả SARS-CoV-2 âm tính. Căn cứ yếu tố nguy cơ, các mốc dịch tễ của các trường hợp nguy cơ trên và thực tế của bệnh viện, ngày 29/6/2021 Sở Y tế ban hành Công văn số 1195/SYT-NVY cho phép Bệnh viện hoạt động trở lại từ 17h ngày 29/6/2021 và yêu cầu Bệnh viện tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch. Bố trí bảo vệ kiểm soát chặt chẽ tại tất cả các cổng ra vào bệnh viện. Sắp xếp, bố trí khu vực khám sàng lọc COVID-19 nghiêm túc, khoa học, thuận tiện. Siết chặt công tác phân luồng, sàng lọc, điều tra dịch  tễ, đo thân nhiệt, tuyệt đối không để lọt các trường hợp nguy cơ di chuyển vào các khu vực trong bệnh viện.Rà soát, bổ sung quy trình kiểm soát, phân luồng các trường hợp nguy cơ trước khi thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà người bệnh đến bệnh viện. Thực hiện nghiêm việc mỗi người bệnh nội trú chỉ có một người nhà chăm sóc. Triển khai nghiêm túc “ thông điệp 5K”. Quán triệt nhân viên y tế đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Tăng cường kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh trong bệnh viện theo Quyết định 5188/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Sắp xếp khoa, phòng, xây dựng quyy trình khám chữa bệnh hợp lý, khoa học. Đảm bảo không tập trung đông người, giữ khoảng cách theo quy định phòng chống dịch. Không để người bệnh phải nằm ghép, bố trí khoảng cách giữa các giường tối thiểu là 2m. Bảo đảm thông khí tự nhiên trong buồng bệnh, khoa, phòng, bệnh viện. Với người bệnh mắc bệnh mạn tính đã điều trị ổn định, thực hiện khám bệnh, kê đơn thuốc điều trị ngoại trú từ 1 đến 3 tháng, đồng thời đảm bảo cung cấp đủ thuốc bảo hiểm y tế cho người bệnh cho đến lịch tái khám dự kiến tiếp theo.Đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục phong tỏa thêm 07 ngày liên tục tính từ ngày 28/6/2021 đối với phòng khám Ngoại và phòng Siêu âm nơi người bệnh COVID-19 đến khám vừa qua và tiến hành khử khuẩn theo quy định. Tiếp tục cách ly, điều tại khoa Truyền nhiễm đối với F1, F2 là người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện chưa đủ điều kiện xuất viện và người nhà người bệnh; khi đủ điều kiện xuất viện thì bàn giao F1 về Khu cách ly tập trung của huyện, bàn giao F2 về nơi lưu trú/cư trú để thực hiện cách ly, quản lý theo quy định. Đối với các trường hợp F1, F2, F3 là nhân viên bệnh viện, tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly, theo dõi sức khỏe và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. 

Trong thời gian tới, Bệnh viện cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý theo quy định nếu có F0, F1 xuất hiện trong Bệnh viện. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm duy trì các hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện hiệu quả, đồng thời góp phần ngăn chặn, khống chế, khoanh vùng dập dịch kịp thời không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết