• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

06 ca mắc COVID-19 là các ca bệnh xâm nhập về tỉnh

          Trong số 134 ca mắc COVID-19 mới có 06 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là các ca bệnh xâm nhập về tỉnh.

Cụ thể, tại huyện Tiền Hải có chùm ca bệnh 04 người là lái xe, phụ xe nhà xe Quang Bính chạy tuyến Bắc – Nam, trong đó 03 ca bệnh có địa chỉ tại xã Nam Trung và 01 tại xã Tây Lương. Ngày 10/11, nhà xe đang di chuyển tại các tỉnh phía Nam nhận được thông tin có hành khách người Thanh Hoá trước đó đi trên xe dương tính với SARS-CoV-2. Cả 04 trường hợp đã được hướng dẫn đi thẳng từ Đồng Nai về đến khu cách ly tập trung xã Đông Minh- Tiền Hải vào ngày 12/11. Trên đường về xe không đón khách.

Tại huyện Thái Thuỵ: Ghi nhận 01 ca mắc COVID-19 có địa chỉ tại xã An Tân, là hành khách có lịch trình di chuyển từ Quảng Bình trên chuyến xe của nhà xe Quang Bính (Tiền Hải) về Thái Thuỵ vào ngày 08/11. Ngày 12/11 xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ca mắc tại huyện Hưng Hà: là người trở về từ vùng dịch phía Nam, có địa chỉ tại xã Hồng Minh. Ngày 12/11 về đến Thái Bình xét nghiệm test nhanh dương tính, sau đó xét nghiệm khẳng định PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các đơn vị liên quan phối hợp rà soát truy vết quản lý các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2 và nguy cơ khác để quản lý, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Triển khai xử lý vệ sinh môi trường, khử trùng toàn bộ khu vực dịch tễ liên quan trên địa bàn./.

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết