• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với tổ bay của VietJet Air

Đây là vấn đề cấp bách cần làm ngay nhằm ngăn chặn sự lây lan bùng phát dịch bệnh COVID-19 trên diện rộng.

Một trong những biện pháp hữu hiệu trong việc khống chế, khoanh vùng dập dịchđối với tổ bay của hãng VietJet Air liên quan đến ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là áp dụng ngay biện pháp cách ly y tế toàn tổ. Trước tình hình trên, ngày 09/8/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 6456/BYT-MT về việc cách ly y tế đối với tổ bay  của Việt Nam Airlines trên cơ sở Công văn số 62-21/VJC-FCD ngày 02/8/2021 của  Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air (Công ty VietJet) về việc cho phép áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với tổ bay của Công ty VietJet theo Công văn số  6222/BYT-MT ngày 02/8/2021 của Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với tổ bay của Việt Nam Airlines.

Theo đó, Công văn đồng ý với đề xuất của Công ty VietJet cho phép áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với tổ bay của Công ty VietJet theo Công văn số 6222/BYT-MT  ngày 02/8/2021 của Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với tổ bay của Việt Nam Airlines nếu đảm bảo đầy đủ các điều kiện nêu tại Công văn số 6222/BYT-MT. 

Đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Hàng không Việt  Nam, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với tổ bay tại Công văn nêu trên. 

Đề nghị Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, các đơn vị liên quan  trên địa bàn phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam thực hiện cách ly y tế,  lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả kịp thời và tạo điều kiện cho các thành viên tổ bay được thực hiện nhiệm vụ theo quy định. 

Vì sức khỏe của cộng đồng trước đại dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Tổng  Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air triển  khai thực hiện./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết