• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Y tế chỉ đạo: Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống các bệnh sốt xuất huyết, cúm mùa

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết và cúm mùa trong giai đoạn giao mùa Xuân – Hè, cũng như chủ động ngăn ngừa diễn biến phức tạp của bệnh dịch khi mùa Hè đến, ngày 20/3/2023 Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương ban hành Công văn số 90/GDSKTƯ về việc đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống các bệnh sốt xuất huyết, cúm mùa đến các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, nội dung tuyên truyền tập trung vào phòng bệnh, phát hiện bệnh sớm, khám và chữa bệnh tại cơ sở y tế, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà.

Về phòng chống bệnh sốt xuất huyết cần tập trung tuyên truyền diệt bọ gậy (loăng quăng), phun thuốc diệt muỗi, phòng tránh muỗi đốt, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh môi trường xung quanh nhà để ngăn ngừa muỗi sinh nở và phát triển.

Về phòng chống cúm mùa, tập trung tuyên truyền đường lây của bệnh cúm mùa qua đường hô hấp và phòng tránh lây truyền bệnh cúm mùa, biến chứng nguy hiểm với đường hô hấp khi bị cúm, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Đối tượng truyền thông ưu tiên người dân sống ở địa bàn đang có các ca bệnh, địa bàn có nguy cơ cao như: trường học, khu trọ, ký túc xá, cơ sở y tế,… Để truyền thông đem lại hiệu quả cao, đến được với các đối tượng đích cần tăng cường và đa dạng hóa các hình thức truyền thông, ưu tiên truyền thông qua mạng xã hội để thông tin nhanh chống đến được với nhiều đối tượng. Đẩy mạnh tuyên truyền qua loa truyền thanh khu phố, xã, phường, nhất là khu vực đang có ca bệnh và khu vực có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh. Tăng cường lồng ghép tư vấn sức khỏe trong các hoạt động khám, điều trị bệnh, tiêm chủng phòng bệnh ở các cơ sở y tế.

 Tài liệu sử dụng truyền thông, căn cứ vào những tài liệu có sẵn của tỉnh, trung ương, ưu tiên các tài liệu truyền thông có thể chuyển tải nhanh qua hệ thống truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội như video clip, clip phát thanh, tài liệu truyền thông dưới dạng đồ họa.Tại tỉnh Thái Bình sử dụng tài liệu truyền thông qua Website: Soytethaibinh.gov.vn; cdcthaibinh.vn./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB